Pháp luật

Lập lán trong rừng để bán ma tuý cho các con nghiện

15:22, 11/11/2021
Lợi dụng địa hình hiểm trở, Mạo lập lán trong rừng để làm nơi buôn bán cho các con nghiện. Tuy nhiên, trong một lần giao dịch cho khách, Mạo đã bị lực lượng Công an “tóm gọn”.

Ngày 11/11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Ngân Văn Mạo (SN 1975), trú xã Lượng Minh, huyện Tương Dương về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy.

Bị cáo Ngân Văn Mạo tại toà.

Theo cáo trạng, chiều 4/5/2021, Mạo đang ngồi trong lán rẫy của mình ở bản Đửa, xã Lượng Minh thì có 2 người đàn ông ở huyện Yên Thành đến đặt vấn đề mua ma túy. 2 vị khách thống nhất mua của Mạo 5 gói ma túy hồng phiến với giá 16,5 triệu đồng, đưa trước 4 triệu. Để có ma túy bán cho khách, Mạo đi bộ vào khu vực rừng gần đó gặp một người đàn ông dân tộc Mông mua 5 gói ma túy (khối lượng hơn 107 gam) với giá 15 triệu đồng. Mạo đưa trước 4 triệu đồng, số tiền còn lại hứa khi nào bán được “hàng” sẽ trả.
Đến 20h cùng ngày, tại khu vực đồi thuộc bản Đửa, xã Lượng Minh khi Mạo đang bán ma túy cho khách thì bị Công an huyện Kỳ Sơn, Cục Hải quan Cửa khẩu Nậm Cắn ập vào, bắt quả tang. Hai vị khách mua ma túy lợi dụng sơ hở đã tẩu thoát.
Được biết, Mạo là đối tượng nghiện lâu năm, lợi dụng địa hình hiểm trở thông thuộc địa bàn nên đã lập lán mục đích bán ma tuý. Sau khi có nguồn hàng, Mạo dùng lán của mình làm nơi trú ẩn, mặt khách làm nơi cung cấp ma tuý khi các con nghiện khi có yêu cầu.
Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ HĐXX tuyên phạt Ngân Văn Mạo 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện