Pháp luật

Hội phụ nữ Công an tỉnh tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma túy cho học sinh

16:53, 13/12/2021
Hơn 1.100 em học sinh và thầy, cô giáo của Trường THPT Yên Thành 3, huyện Yên Thành đã được các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Công an tỉnh Nghệ An tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tội phạm ma túy; bạo lực học đường, xâm hại phụ nữ và trẻ em, đồng thời trao tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Buổi tuyên truyền có sự tham gia của hơn 1.100 em học sinh tại 27 lớp học của trường THPT Yên Thành 3.

Sáng 13/12, tại Trường THPT Yên Thành 3, huyện Yên Thành, Đoàn công tác của Hội Phụ nữ Công an tỉnh Nghệ An do đồng chí Thiếu tá Hồ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch thường trực Hội Phụ nữ làm Trưởng đoàn đã tổ chức chương trình tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tội phạm ma túy và bạo lực học đường, xâm hại phụ nữ và trẻ em. Đây là buổi học ngoại khóa do Trường THPT Yên Thành 3 phối hợp với Hội Phụ  nữ Công an tỉnh Nghệ An tổ chức, với sự tham gia của thầy, cô giáo cùng hơn 1.100 học sinh thuộc 27 lớp của nhà trường.

Với mỗi câu trả lời đúng, các em học sinh sẽ nhận được món quà nhỏ.
Với mỗi câu trả lời đúng, các em học sinh sẽ nhận được món quà nhỏ.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ của Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã phổ biến những kiến thức cơ bản về ma túy và phòng, chống tội phạm ma túy; những nội dung quan trọng liên quan đến phòng, chống bạo lực học đường, phòng, chống tội phạm xâm hại phụ nữ và trẻ em. Từ đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của thầy cô và các em học sinh về phòng, ngừa với tội phạm về ma túy, mua bán người, tội phạm xâm hại phụ nữ và trẻ em, cũng như các hành vi bạo lực học đường, kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng trong đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm.

Trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo, học giỏi.
Trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo, học giỏi.

Đây là hoạt động thiết thực, bổ ích của Hội Phụ nữ Công an tỉnh trong “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực cơ sở giới” năm 2021.

Dịp này, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã trao tặng 2.100 chiếc khẩu trang, 27 chiếc chăn ấm và phối hợp các nhà hảo tâm dành 20 suất học bổng trao tặng các em học sinh nghèo học giỏi của Nhà trường.

Đức Vũ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện