Pháp luật

Sở Y tế TPHCM thông tin vụ "bác sĩ dỏm" vào khu cách ly chữa trị cho F0

19:01, 22/02/2022
Sở Y tế TPHCM cho biết, ông Nguyễn Quốc Khiêm được phân bổ về khu cách ly trường Cao đẳng Điện lực TPHCM làm nhiệm vụ nhận bệnh và hậu cần.

Chiều 22/2, Sở Y tế TPHCM đã có thông tin ban đầu về vụ việc "bác sĩ dỏm" vào khu cách ly chữa trị cho F0 mà Báo Pháp luật TPHCM đã phản ánh.

Sau khi nhận tin, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) Công an TPHCM khẩn trương vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ những nội dung báo đã nêu và xử lý nghiêm nếu xác định rõ hành vi vi phạm pháp luật.

Liên quan đến vụ việc, trưa nay, Bộ Y tế đã đề nghị Sở Y tế TPHCM, Đại học Y Dược TPHCM, Bệnh viện Chợ Rẫy khẩn trương xác minh, làm rõ thông tin về "bác sĩ giả" vào khu cách ly điều trị F0 và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật hiện hành.

Hình ảnh bác sĩ Nguyễn Quốc Khiêm được 1 tờ báo đăng tải trước đó.
Hình ảnh "bác sĩ" Nguyễn Quốc Khiêm được 1 tờ báo đăng tải trước đó.

Sở Y tế TPHCM cho hay, ông Nguyễn Quốc Khiêm là tên của một tình nguyện viên đăng ký tham gia chống dịch qua Trường ĐH Y Dược TPHCM, ông  Khiêm không có tên trong danh sách sinh viên khóa 2012 đến 2020 của trường ĐH Y Dược TPHCM ở tất cả các ngành học.

Kết quả xác minh ban đầu Sở Y tế TPHCM xác định:

Ngày 9/7/2021, UBND quận 12 có công văn số 4515/UBND-VP gửi đến Trường Đại học Y Dược TPHCM về việc đề nghị hỗ trợ tình nguyện viên tham gia chống dịch.

Nhận được yêu cầu này, trường Đại học Y Dược TPHCM đã tạo một đường link (Google form) kêu gọi các tình nguyện tham gia, và đã đăng tải nhóm zalo đợt 3 - TNV Y Dược chống COVID-19.

Nhà trường tuyển được 8 tình nguyện viên đăng ký tham gia và có công văn số 912A/ĐHYD-CTSV ngày 13/7/2021 về việc cử sinh viên, học viên tham gia hỗ trợ tại Khu cách ly Trường Cao đẳng Điện lực TPHCM, gửi Sở Y tế TP và UBND Quận 12, đính kèm danh sách của 8 sinh viên trong đó có tên sinh viên Nguyễn Quốc Khiêm, sinh ngày 12/5/1996.

Căn cứ vào công văn này và các công văn cử sinh viên, học sinh tham gia chống dịch, Sở Y tế ra quyết định số 3851/QĐ-SYT ngày 15/7/2021 về việc tiếp nhận 346 sinh viên, học viên của Trường Đại học Y Dược TPHCM về các khu cách ly, điều trị các ca bệnh liên quan đến COVID-19 trên địa bàn TPHCM.

Thẻ sinh viên (giả) mà Khiêm sử dụng để được tham gia hỗ trợ ở khu cách ly (Ảnh: PLO).
Thẻ sinh viên (giả) mà Khiêm sử dụng để được tham gia hỗ trợ ở khu cách ly (Ảnh: PLO).

Trong đó, ông Nguyễn Quốc Khiêm được phân bổ về Khu cách ly trường Cao đẳng Điện lực TPHCM.

Ngày 16/8/2021, UBND quận 12 có quyết định số 4084/QĐ-UBND về việc thành lập khu cách ly tập trung cho F0 trên địa bàn quận 12 tại trường Cao đẳng điện lực TPHCM, Trung tâm Y tế quận 12 ban hành quyết định số 129/QĐ-TTYT ngày 16/8/2021 điều động phân công nhân sự hỗ trợ công tác phòng, chống dịch khu cách ly tập trung cho đối tượng F0 tại trường Cao đẳng Điện lực TPHCM.

Ông Nguyễn Quốc Khiêm được phân công làm nhiệm vụ nhận bệnh, hậu cần tại đây.

Đến tháng 9/2021, Trung tâm Y tế quận 12 có yêu cầu trường Đại học Y Dược TPHCM xác minh ông Nguyễn Quốc Khiêm có phải là là thạc sĩ, bác sĩ của trường ĐH Y Dược TPHCM, trao đổi qua điện thoại, trường trả lời ông Khiêm không phải là sinh viên của trường và thẻ sinh viên không do trường cấp.

Ngày 1/10/2021, UBND quận 12 ban hành quyết định số 4561/QĐ-UBND về việc tiếp nhận phân công tình nguyện viên trường Đại học Y dược TPHCM tham gia các khu cách ly tập trung bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn quận.

Theo quyết định này ông nguyễn Quốc Khiêm được phân công làm việc tại khu cách ly tập trung trường Cao đẳng Điện lực TPHCM tại số 554 Hà Huy Giáp, phường Thạnh Lộc.

Tổ công tác của Sở Y tế TPHCM đang khẩn trương liên lạc và mời ông Nguyễn Quốc Khiêm đến Sở Y tế để là rõ những nội dung do Báo Pháp luật TP.HCM phản ánh.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện