Pháp luật

Hình ảnh tiêu hủy hơn 300 kg ma túy bằng cách thức mới tại TP.HCM

16:11, 29/03/2022
Nhiều cửa kính ở Khu đô thị Hoàng Huy Riverside (quận Hồng Bàng) bị vỡ do người đàn ông dùng súng bắn.

Ngày 28-3, Cục Thi hành án dân sự (THADS) TP.HCM phối hợp với VKSND TP.HCM, Sở Tài chính TP.HCM, Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (PC10) – Công an TP.HCM cùng một số đơn vị liên quan đã tiến hành tiêu hủy một lượng lớn ma túy.

Đây là vật chứng của nhiều vụ án hình sự, đã được TAND Cấp cao tại TP.HCM, TAND TP.HCM xét xử và các bản án, quyết định đã có hiệu lực thi hành.

Một thành viên của Hội đồng tiêu hủy vật chứng, tài sản cho biết việc tiêu hủy số ma túy nêu trên được tiến hành theo cách thức mới – “đưa vào lò thiêu” để đốt cháy, thay vì làm thủ công như trước đây.

Việc này hoàn toàn phù hợp với quy định về xử lý vật chứng theo Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, Điều 125 Luật Thi hành án dân sự.

Không những vậy, hình thức tiêu hủy tang vật này còn góp phần bảo vệ môi trường, đẩy nhanh quá trình THA. Được biết, lượng ma túy bị tiêu hủy lần này là rất lớn, hơn 300 kg.

Theo một lãnh đạo Cục THADS TP.HCM: Công tác bảo vệ việc vận chuyển vật chứng, tài sản nêu trên từ Kho vật chứng đến nơi tiêu hủy được tiến hành nghiêm ngặt, tuyệt đối an toàn.

Một số hình ảnh của buổi tiêu hủy vật chứng:

Công tác đảm bảo an ninh, trật tự cho buổi tiêu hủy được tiến hành chặt chẽ.
Số ma túy bị tiêu hủy được vận chuyển bằng xe chuyên dụng.
Công nhân môi trường làm nhiệm vụ.
Đại diện VKSND TP.HCM tại buổi tiêu hủy.
Kiểm sát viên kiểm sát chặt chẽ quá trình tiêu hủy.
Chuẩn bị đưa ma túy vào lò thiêu.
Đưa ma túy vào tiêu hủy.

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện