Pháp luật

Nguyên Phó trưởng công an phường "bắt tay" với giang hồ mở sòng bài

15:13, 20/03/2022
Sau khi thuê được mặt bằng, cựu cảnh sát đã bắt tay với đám giang hồ cộm cán để tổ chức sòng bạc binh xập xám và đá gà qua mạng, núp bóng điểm giữ xe ô tô.

Dự kiến ngày mai, 21/3, TAND TP.HCM sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm đối với nguyên Đội phó đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Tân Phú, nguyên Phó trưởng Công an phường 6, quận 6, Đoàn Hồng Phúc và các đồng phạm về các tội “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc”.

Theo truy tố, đầu tháng 5/2020, lực lượng Công an TP.HCM đã đột kích vào sòng bài tổ chức quy mô tại căn nhà số 30/2 đường Trịnh Đình Thảo (phường Hoà Thạnh, quận Tân Phú) bắt quả tang nhiều người đang sát phạt cờ bạc bằng hình thức binh xập xám ăn chi và đá gà qua mạng. Công an thu giữ 160 triệu đồng và nhiều tang vật có liên quan.

Từ lời khai của những đối tượng quản lý sòng bạc, cơ quan CSĐT đã bắt giữ Đoàn Hồng Phúc.

Cựu cảnh sát Đoàn Hồng Phúc. Ảnh: CQĐT cung cấp
Cựu cảnh sát Đoàn Hồng Phúc. Ảnh: CQĐT cung cấp

Kết quả điều tra cho thấy, năm 2017, Phúc được giao theo dõi một số điểm kinh doanh trò chơi điện tử, máy bắn cá nên quen biết với Tô Mỹ Nhí (35 tuổi, quê Cà Mau). Đến năm 2018, khi còn là trinh sát hình sự Cảnh sát hình sự Công an quận Tân Phú, Phúc có quen biết với Ngô Nhựt Thanh (tức Thanh "Mười ngàn") và nhiều giang hồ khác.

Tháng 9/2019, Phúc thuê ngôi nhà số 30/2 đường Trịnh Đình Thảo rồi gọi cho Thanh “Mười Ngàn” và Nhí cùng hùn cổ phần để tổ chức sòng bạc binh xập xám và đá gà qua mạng, núp bóng điểm giữ xe ô tô.

Những người này phân chia nhiệm vụ cụ thể trong việc quản lý sổ sách thống kê tiền bạc của hoạt động cờ bạc, thu tiền xâu và cảnh giới bên ngoài. Đoàn Hồng Phúc hầu như chỉ liên hệ với các đối tượng qua điện thoại, không xuất hiện ở sòng bạc.

Tại CQĐT Phúc chỉ thừa nhận, do kinh doanh bãi giữ xe ô tô không đủ chi phí nên có bàn với Thanh “Mười Ngàn” và Nhí việc tổ chức sòng bạc.

Phúc khai, đầu tháng 1/2020 được Nhí mang đến tận nhà đưa 30 triệu đồng là phần hùn từ hoạt động kinh doanh bãi giữ xe ô tô và sòng bạc.

Cơ quan CSĐT xác định, Phúc đóng vai trò tổ chức.sòng bài núp bóng bãi giữ xe.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện