Pháp luật

Cái giá phải trả cho những kẻ buôn “cái chết trắng”

08:28, 27/04/2022
Mặc dù đã từng ngồi tù vì tội Hiếp dâm và Tàng trữ trái phép chất ma tuý, nhưng Hà vẫn không tu chí làm ăn khi tiếp tục đứng trước vành móng ngựa khi về tội danh liên quan tới ma túy.

Ngày 26/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên toà xét xử sơ thẩm hình sự đối với Cao Trọng Hà, SN 1986; Hủn Vi Quý, SN 1988, cùng trú tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma tuý và Tàng trữ trái phép chất ma tuý; Hoàng Xuân Phi, SN 1995, trú tại Tx.Thái Hoà, tỉnh Nghê An về tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý.
Theo hồ sơ vụ án, vào 21h ngày 9/6/2021, Phi gọi điện đặt vấn đề mua của Hà 12 gói ma tuý hồng phiến giá 2,7 triệu đồng/gói. Phi chuyển trước cho Hà 19 triệu đồng, số tiền còn lại Phi hứa khi nào bán được ma tuý sẽ trả. Hà cho số tài khoản ngân hàng của Quý cho Phi chuyển vào. Sau đó, Hà bảo Quý rút số tiền trên để đi mua ma tuý.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Đến khoảng 14h cùng ngày Hà đến nhà Quý lấy tiền và nói mình sẽ đi trước mua ma tuý, còn Quý đi sau. Hà đi đến xã Châu Thôn, huyện Quế Phong gặp người đàn ông Mông (không rõ lai lịch địa chỉ) mua 12 gói ma tuý hồng phiến với giá 1,2 triệu đồng/gói. Hà đưa cho người đàn ông này 15 triệu đồng và hẹn 19h cùng ngày giao ma tuý.
Đúng hẹn, người đàn ông bán ma tuý gọi điện cho Hà qua xã Tri Lễ nhận ma tuý. Hà gọi điện cho Quý đi theo mình để nhận 12 gói ma tuý với khối lượng 251,57gr. Ngoài ra Hà còn đưa cho Quý 1 gói ma tuý có khối lượng 19,83gr để hai người sử dụng. Đến khoảng 22h ngày 10/6/2021 khi Hà và Quý đi đến bản Đô, xã Châu Kim thì bị công an bắt quả tang.
Đối với Phi sau khi chuyển tiền mua ma tuý cho Quý, khoảng 22h ngày 10/6, Phi đến điểm hẹn nhận ma tuý nhưng không liên lạc được với Hà và Phi nên đã quay về. Khi biết Hà và Phi bị bắt, Quý đã ra đầu thú
Được biết, Hà từng bị TAND huyện Quỳ Châu xử phạt hơn 8 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý. Năm 2004 Hà bị xử phạt 4 năm tù về tội Hiếp dâm.
Tại phiên toà, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX giảm nhẹ tội để sớm về với gia đình.
Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Cao Trọng Hà 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma tuý, 7 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý (tổng hình phạt 27 năm tù); Hủn Vi Quý 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma tuý, 5 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý (tổng hình phạt 25 năm tù) và Hoàng Xuân Phi 12 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Sơn Đặng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện