Pháp luật

Dựng chuyện được thừa kế hàng trăm tỷ để lừa đảo

11:53, 30/04/2022
Ngày 29/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm và tuyên án 19 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Thị Thủy (SN 1976, trú xã Tăng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo hồ sơ vụ án, đầu năm 2019, do nợ nần nên Thủy nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác để trả nợ và tiêu xài
Thủy dựng chuyện được thừa kế một khối tài sản khổng lồ của một cặp vợ chồng ở TP.HCM, gồm 189 tỷ đồng, 5 xe ô tô siêu sang, 15 xe máy xịn, 15 điện thoại đắt tiền và 15 chỉ vàng. Tuy nhiên, quá trình làm thủ tục nhận tài sản thừa kế cần tiền để giải quyết.
Thủy đã lừa bà B.T.H (trú xã Nhân Thành, Yên Thành) chuyển tiền cho mình để kịp giải quyết công việc thì sẽ nhận được 79 tỷ đồng và nhiều tài sản khác.

Bị cáo Nguyễn Thị Thủy.

Thấy số tiền được nhận quá lớn, bà H. đã nhiều lần chuyển vào tài khoản và người khác đưa cho Thủy tổng số tiền 742 triệu đồng.
Với thủ đoạn tương tự, ông B.H.H (em trai bà H) cũng chuyển cho Thủy gần 4,9 tỷ đồng để được nhận 57 tỷ cùng 1 ô tô sang, xe máy xịn.
Sau khi nhận tiền của chị em bà H., Thủy nghĩ ra nhiều lý do cho việc chưa hoàn tất thủ tục nhận tài sản thừa kế. Đến giữa năm 2021, nạn nhân biết mình bị lừa nên tố cáo hành vi của Thủy đến công an
Tại phiên tòa, Thủy khai do nợ nần nên đã nghĩ ra kịch bản này để lấy tiền trả nợ và tiêu xài
Theo các nạn nhân, trước khi phiên tòa diễn ra, người nhà của Thủy đã bồi thường toàn bộ số tiền hơn 5,5 tỷ đồng mà người phụ nữ này chiếm đoạt.
Sau khi xem xét toàn bộ hành vi phạm tội của Thủy, HĐXX đã tuyên bị cáo 19 năm tù.

Ngọc Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện