Pháp luật

Ghen tuông, giám đốc bệnh viện thuê côn đồ giết người lĩnh án

08:35, 05/04/2022
Xuất phát từ lý do ghen tuông và sợ mối quan hệ 'ngoài luồng' giữa vợ và người đàn ông khác ảnh hưởng đến uy tín của mình nên Nguyễn Văn Ngưu đã thuê côn đồ trả thù tình địch...

Mới đây, TAND tỉnh Tiền Giang đã mở phiên tòa xét xử đối với các bị cáo Nguyễn Văn Ngưu (nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy); Huỳnh Đức Trọng (SN 1984, trú tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang); Lê Quốc Đạt (SN 1987, trú tại thị xã Cai Lậy) và Nguyễn Ngọc Hậu (SN 1996, trú tại huyện Cái Bè) cùng về tội Giết người.

Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Tiền Giang thể hiện, bị cáo Ngưu và bà Nguyễn Thị Thanh Thúy (SN 1972) có mối quan hệ vợ chồng. Trong quá trình chung sống, bị cáo Ngưu nghi ngờ bà Thúy có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác.

Nguyễn Văn Ngưu sau đó đã thuê người theo dõi và biết bà Thúy quen biết với ông Trần Văn Định. (SN 1962, trú tại huyện Cái Bè).

Khoảng 23h ngày 11/3/2021, khi đang trực tại bệnh viện, bị cáo Ngưu nghe tin bà Thúy bị tai nạn giao thông, được bà Võ Thị Mười (SN 1978, trú tại huyện Cái Bè) đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy cấp cứu. Lúc này, bị cáo Ngưu đã trực tiếp đến phòng cấp cứu, sơ cứu vết thương cho bà Thúy.

Bị cáo Ngưu sau đó đi ra cổng bệnh viện thì nhìn thấy ông Định đang ở khu vực cổng bệnh viện. Bị cáo Ngưu khai do mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình bị dồn nén, lo sợ quan hệ giữa bà Thúy và ông Định làm ảnh hưởng đến uy tín, mối quan hệ ngoài xã hội của bị cáo nên khi nhìn thấy ông Định, bị cáo đã nảy sinh ý định trả thù.

Nguyễn Văn Ngưu thời điểm bị cơ quan chức năng bắt giữ.
Nguyễn Văn Ngưu thời điểm bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Bị cáo Ngưu sau đó đã gọi điện thoại cho Huỳnh Đức Trọng đến để thực hiện hành vi trả thù. Trọng sau đó gọi thêm Nguyễn Ngọc Hậu và Lê Quốc Đạt.

Khuya cùng ngày 11/3/2021, bà Mười dùng xe máy chở ông Định di chuyển trên đường thì Hậu cũng lái xe máy chở Đạt cầm dao chạy theo. Hậu sau đó đã chạy xe vượt lên ép sát vào xe của bà Mười, Đạt cầm dao bằng tay phải đâm vào hông bên trái của bà Mười, rồi tẩu thoát.

Trọng điện thoại cho bị cáo Ngưu thông báo rằng nhóm mình đã đâm nhầm người phụ nữ. Nghe tin, Ngưu yêu cầu Trọng vứt bỏ sim điện thoại, quần áo, vật chứng có liên quan và yêu cầu Trọng lánh mặt để che giấu hành vi phạm tội.

Sau khi bị tấn công, bà Mười được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy cấp cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang điều trị và đến ngày 12/3/2021 thì tử vong.

Ngày 15/3/2021, Ngưu điện thoại hẹn gặp Trọng để đưa tiếp số tiền 25 triệu đồng. Trọng sau đó chia cho Hậu và Đạt mỗi người 6,7 triệu đồng, số tiền còn lại đối tượng giữ để tiêu xài cá nhân.

Căn cứ vào tình tiết vụ án, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Ngưu 18 năm tù về tội Giết người.

Cùng tội danh, các bị cáo Huỳnh Đức Trọng bị tuyên 18 năm tù; Lê Quốc Đạt lĩnh 17 năm tù và Nguyễn Ngọc Hậu nhận mức án 16 năm tù. Ngoài ra, Hậu còn chấp hành bản án 3 năm tù trước đó về tội Cố ý gây thương tích nên tổng cộng hình phạt là 19 năm tù.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện