Pháp luật

Nghi án chồng giết hại vợ, đào hố giấu thi thể sau vườn

12:06, 07/04/2022
Công an tỉnh Lâm Đồng đang khẩn trương điều tra vụ nghi án chồng giết hại vợ rồi đào hố chôn giấu thi thể sau vườn.

Ngày 7/4, Công an tỉnh Lâm Đồng đang phối hợp với Công an TP Đà Lạt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra, làm rõ vụ án giết người, chôn giấu thi thể phi tang tại khu vực Cầu Đất (xã Xuân Trường, TP Đà Lạt). 

Hiện trường phát hiện thi thể người phụ nữ chôn giấu sau vườn.
Hiện trường phát hiện thi thể người phụ nữ chôn giấu sau vườn.

Theo điều tra ban đầu, chiều tối ngày 6/4, người dân địa phương phát hiện một thi thể đã phân hủy, bị chôn giấu gần một am thờ, xung quanh là vườn hồng và gốc cà phê đã bị cắt. Vụ việc nhanh chóng được trình báo lên cơ quan công an địa phương. Nhận được tin báo, Đại tá Trần Minh Tiến, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương phối hợp với Công an TP Đà Lạt vào cuộc điều tra, truy tìm hung thủ gây án.

Ngay trong đêm 6/4, Công an tỉnh Lâm Đồng và Công an TP Đà Lạt đã thực hiện công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi phục vụ công tác điều tra. Qua công tác khám nghiệm, công an xác định đây là vụ án mạng, hung thủ sau khi giết người đã chôn giấu xác phi tang. Sau đó, nhiều tổ công tác nhanh chóng vào cuộc, khẩn trương khoanh vùng, sàng lọc các đối tượng nghi vấn, nhằm sớm truy bắt đối tượng gây án.

Bước đầu, công an xác định thi thể là nữ và bị chôn cách đây khoảng 3 tháng. Những cơn mưa lớn gần đây khiến lớp đất bề mặt vị trí chôn giấu nạn nhân bị xói mòn, làm lộ lên thi thể.

Ngay trong tối 6/4, cơ quan CSĐT đã xác định được đối tượng có liên quan tới vụ án tên là Tr. (SN 1992), người đàn ông này cũng là chồng của nạn nhân. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, khoảng cuối tháng 12/2021, xuất phát từ mâu thuẫn gia đình, Tr. đã ra tay giết hại vợ mình. Sau khi gây án, nghi can Tr. đã ra vườn đào hố, chôn giấu thi thể vợ nhằm che giấu tội ác.

Nguyên nhân vụ án đang được Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện