Pháp luật

Tuyên truyền, phổ biến Luật Biên phòng cho học sinh khu vực biên giới

12:25, 17/05/2022
Ngày 17/5, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Thanh Thủy, Bộ đội Biên phòng Nghệ An phối hợp với Công an, Kiểm Lâm huyện Thanh Chương tổ chức tuyên truyền về Luật Biên phòng cho hơn 180 em học sinh trường THCS xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương.
Quang cảnh buổi tuyên truyền.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được nghe những nội dung cơ bản, phạm vi điều chỉnh của Luật Biên phòng Việt Nam, gồm có 6 chương và 36 điều, có hiệu lực từ ngày 1-1-2022. Luật Biên phòng Việt Nam quy định đầy đủ, toàn diện, cụ thể về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia; quy định rõ nhiệm vụ của các cấp, ngành, lực lượng vũ trang và của cả hệ thống chính trị trong xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới, đáp ứng 2 nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển. Ngoài ra, các em còn được tuyên truyền về Luật phòng, chống ma túy và Luật phòng cháy chữa cháy.

Các đại biểu tham dự.

Thông qua buổi tuyên truyền đã giúp học sinh hiểu rõ và có nhận thức sâu về tác hại của ma túy đối với sức khỏe, đời sống con người và những hệ lụy đối với xã hội và cách phòng cháy chữa cháy vào dịp mùa khô trên địa bàn.

Hơn 180 em học sinh trường THCS xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương tham gia buổi tuyên truyền.
Các em được nghe về Luật Biên phòng; Luật PCMT và Luật PCCC.

Dịp này, Đồn Biên phòng Thanh Thủy đã trao quà "Nâng bước em đến trường" cho 2 em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn đơn vị đứng chân.

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện