Pháp luật

Triệt phá ổ nhóm "siêu trộm chó" ở Nghệ An

08:54, 23/07/2022
Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an tỉnh Nghệ An vừa phá thành công chuyên án, triệt phá ổ nhóm trộm chó chuyên nghiệp trên địa bàn.
“Ổ nhóm” trộm chó do Vương Văn Hồng cầm đầu.
“Ổ nhóm” trộm chó do Vương Văn Hồng cầm đầu.

Thời gian vừa qua, trên địa bàn Nghệ An và Hà Tĩnh liên tiếp xảy ra các vụ trộm chó, khiến người dân hoang mang, lo lắng, gây mất an ninh trật tự.

Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, phòng PC02 đã xác lập chuyên án để đấu tranh, triệt xóa.

Ban chuyên án xác định cầm đầu “ổ nhóm” chuyên nghiệp này là đối tượng Vương Văn Hồng (SN 1986, trú phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An). Hồng tạo vỏ bọc là chủ cửa hàng mua bán chó trá hình tại chợ Vinh, thuộc phường Hồng Sơn (TP Vinh), nhưng thực chất đều là chó do Hồng trộm cắp được mà có.

Để lập nên ổ nhóm trộm chó chuyên nghiệp, Hồng đã tuyển chọn 4 đối tượng lưu manh, có tiền án tiền sự, đặc biệt có kinh nghiệm sành sỏi về trộm cắp chó.

Giúp sức cho Hồng còn có Đoàn Chí Linh (SN 1986, trú phường Vinh Tân), đối tượng này được Hồng thuê với giá 500.000 - 1 triệu đồng cho mỗi lần cùng Hồng đi thu gom chó.

Các đối tượng này vô cùng ranh mãnh, thường sử dụng biển số giả khi hành xử, liên tục thay đổi địa bàn trộm cắp…; sẵn sàng chống trả lại người dân cũng như lực lượng chức năng như: súng dạng côn, xịt hơi cay, ớt bột, nỏ cao su. Trung bình mỗi đêm, ổ nhóm này trộm gần 100 con chó. 

Hàng chục con chó bắt trộm cơ quan chức năng thu giữ.

Sau quá trình điều tra, rạng sáng ngày 20/7, Ban chuyên án đã bắt đồng loạt 6 đối tượng ở hai địa điểm tại nhà riêng và cửa hàng bán chó của Hồng khi các đối tượng đang cất giấu số chó mới trộm được.

Tang vật thu giữ được bao gồm 63 con chó sống và 9 con chó trong thùng đông lạnh có tổng trọng lượng 900 kg, 15 con mèo sống, 1 xe ô tô tải mang BKS 37C - 376.37, 4 xe máy gắn biển giả, 1 súng dạng côn cùng 5 viên đạn, 100 bao bì đục lỗ, 3 súng bắn điện, dụng cụ chế tạo súng bắn điện,… 

Các công cụ, phương tiện các đối tượng dùng để trộm chó.

Chó sau khi thu gom được Hồng bán cho các đối tượng đầu nậu ở Thanh Hóa hoặc cấp cho các cửa hàng bán thịt chó trên địa bàn TP Vinh và huyện Nghi Lộc (Nghệ An).

Hiện, chuyên án đang được phòng PC02 (Công an tỉnh Nghệ An) tiếp tục điều tra, làm rõ.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện