Pháp luật

Vụ "Tịnh thất Bồng Lai": Ông Lê Tùng Vân kháng cáo

11:13, 29/07/2022
Ông Lê Tùng Vân vừa nộp đơn kháng cáo bản án năm năm tù mà TAND huyện Đức Hòa, Long An tuyên hôm 21-7 và yêu cầu cấp phúc thẩm tuyên mình vô tội, đình chỉ vụ án.

Theo nguồn tin của PLO, chiều 28-7, bị cáo Lê Tùng Vân có đơn kháng cáo gửi đến TAND tỉnh Long An, TAND huyện Đức Hòa để kháng cáo toàn bộ bản án mà TAND huyện Đức Hòa đã tuyên hôm 21-7.

Theo nội dung đơn kháng cáo, bị cáo Lê Tùng Vân cho rằng mình già nua, không ra khỏi nhà, suốt ngày nằm võng, kể cả lúc khách tới thăm. Bị cáo không biết bấm điện thoại, không biết sử dụng mạng xã hội, chỉ lo dạy bảo con cháu cùng tu tập, không lợi dụng dân chủ gì cả, nên không có xâm phạm lợi ích của Nhà nước hay tổ chức, cá nhân nào...

Bị cáo Lê Tùng Vân tại phiên sơ thẩm hôm 21-7.
Bị cáo Lê Tùng Vân tại phiên sơ thẩm hôm 21-7.

 

Tiếp đó, bị cáo Lê Tùng Vân khẳng định mình không mạo nhận là đức Phật, không mạo danh đức Phật, không phỉ báng đạo Phật, không xúc phạm Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An, cũng không xúc phạm Công an huyện Đức Hòa.

Ngược lại, bị cáo Vân cho rằng mình và một số người ở “Tịnh thất Bồng lai” là nạn nhân bị làm nhục và bị vu khống trong thời gian dài, rất thậm tệ.

Cũng theo đơn kháng cáo, bị cáo Lê Tùng Vân yêu cầu Tòa án cấp phúc thẩm sửa bản án sơ thẩm, tuyên ông và các đệ tử của mình không phạm tội, trả tự do, đình chỉ vụ án.

Trước đó, xét xử sơ thẩm vào ngày 21-7, TAND huyện Đức Hòa đã tuyên phạt bị cáo Lê Tùng Vân năm năm tù về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Các bị cáo Nhất Nguyên, Hoàn Nguyên, Trùng Dương mỗi người bị phạt bốn năm tù, Nhị Nguyên ba năm sáu tháng tù, Cao Thị Cúc ba năm tù cùng về tội danh nêu trên.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện