Pháp luật

Khởi tố 3 đối tượng cấu kết mua bán trẻ em

16:04, 09/08/2022
Bằng chiêu trò dụ dỗ “việc nhẹ, lương cao”, Xeo Văn Dậu và Cụt Phò Thuận đã lừa X.T.U. để giao cho Cụt Thị Bông đưa sang Trung Quốc bán.
a
Xeo Văn Dậu, Cụt Phò Thuận cấu kết với Cụt Thị Bông đưa người sang Trung Quốc bán.

Trước đó, vào khoảng tháng 7 năm 2016, Xeo Văn Dậu, sinh năm 1994, trú tại bản Chăm Puông, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương cùng với Cụt Phò Thuận, sinh năm 1986, trú tại bản Lưu Tân, xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn tìm gặp cháu X.T.U, sinh năm 2002 để lừa đi làm công ty ở Sài Gòn với mức lương 7 triệu đồng/1 tháng nhưng thực chất là đưa sang Trung Quốc bán. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn cùng với nhận thức hạn chế nên U. đã đồng ý.

Sau đó, Thuận gọi điện cho Cụt Thị Bông, sinh năm 1995, trú tại bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn (đang ở Trung Quốc) để liên hệ đưa cháu U sang Trung Quốc bán. Hai bên thống nhất Thuận gọi cho Dậu đón xe khách đưa cháu U. ra cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh). Khi đến nơi Bông đã cho người chờ sẵn để đón Dậu và cháu U về nhà chồng tại Trung Quốc.

Khoảng một tuần sau, Bông đã bán cháu U. cho một người Trung Quốc làm vợ với số tiền 4,5 vạn nhân dân tệ (tương đương 135 triệu đồng). Số tiền này Bông lấy 30 triệu, chia cho Dậu 3 triệu và Thuận 2 triệu còn lại 100 triệu gửi về cho gia đình cháu U.

Cụt Thị Bông, Xeo Văn Dậu và Cụt Phò Thuận hiện đã bị khởi tố để điều tra về tội “Mua bán trẻ em”.

Anh Tuấn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện