Pháp luật

Nói xấu người miền Trung, chủ tài khoản TikTok Hoàng Minh bị triệu tập

11:21, 13/08/2022
Cảnh sát xác định mục đích mà Hoàng Minh làm video để "câu view", "câu like", thu hút người xem, nhanh được nổi tiếng. Anh này cố tình cắt ghép, chỉnh sửa video trước khi đăng tải.

Ngày 13/8, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Lâm Đồng) cho biết đã triệu tập ông Nguyễn Hoàng Minh, chủ tài khoản TikTok Hoàng Minh (23 tuổi, quê tỉnh Đồng Nai, tạm trú tại phường 4, TP Đà Lạt) để làm rõ về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật xúc phạm danh dự, nhân phẩm cá nhân.

Ông Hoàng Minh đã là tâm điểm tranh cãi trên mạng xã hội sau khi người này đăng tải video có nội dung nhận xét tiêu cực, thậm chí chỉ trích nặng nề về người miền Trung.

Tại cơ quan công an, Hoàng Minh thừa nhận quá trình sản xuất, chỉnh sửa, đăng tải video trên do mình thực hiện.

Hoàng Minh làm việc với cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp.
Hoàng Minh làm việc với cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo người này, trong quá trình làm video, người được phỏng vấn có nhận xét tích cực, nhưng anh ta đã cố tình cắt ghép, chỉnh sửa để có nội dung như trên mạng xã hội lan truyền.

Theo Công an tỉnh Lâm Đồng, mục đích mà Hoàng Minh làm video nêu trên nhằm "câu view", "câu like", thu hút người xem và nhanh được nổi tiếng.

Ngày 5/8, tài khoản Tiktok Hoàng Minh đăng video với nội dung Bạn nghĩ sao về người miền Trung.

Trong video này, Hoàng Minh phỏng vấn một số người và yêu cầu họ nhận xét về tính cách, con người miền Trung và chính chủ tài khoản TikTok cũng trực tiếp đánh giá.

Nội dung video thể hiện Hoàng Minh và khách mời phỏng vấn nhận xét về người miền Trung, nội dung như: Người miền Trung keo kiệt, bủn xỉn, hà tiện, khôn lỏi, lúc nào cũng nghĩ cho bản thân, gia đình của họ trước...

Video này Hoàng Minh cũng đăng tải trên trang cá nhân Facebook.

Chỉ trong thời gian ngắn, video của Hoàng Minh nhận về hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ. Nhiều người cho rằng các nhận xét trong video của Hoàng Minh là phiến diện, mang tính công kích, phân biệt vùng miền. Ngoài ra, một số còn gay gắt khi cho rằng Hoàng Minh cố ý bôi xấu người miền Trung kiên cường trong chiến tranh, chịu thương, chịu khó trong cuộc sống.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện