Pháp luật

Con Cuông công bố quyết định công nhận “Xã biên giới sạch về ma túy”

17:04, 21/10/2022
Chiều 21/10, UBND huyện Con Cuông tổ chức lễ công bố quyết định công nhận “Xã biên giới sạch về ma túy” trên địa bàn huyện.

Huyện Con Cuông có 2 xã biên giới là Môn Sơn và Châu Khê, có đường biên giáp với nước bạn Lào trên 61km. Con Cuông không có cửa khẩu chỉ có một số đường rừng tiểu ngạch để sang Lào. Vì vậy, đây là một trong những cách thức lựa chọn của các đối tượng buôn bán vận chuyển trái phép chất ma túy hoạt động một cách tinh vi phức tạp.

Huyện Con Cuông công bố quyết định cộng nhận “xã biên giới sạch về ma túy”

Thực hiện đề án “xã biên giới sạch về Ma túy” thời gian qua ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác trong nhân dân chính quyền địa phương hai xã cũng đã tích cực phối hợp và nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ các lực lượng như Đồn biên phòng và Công an xã Châu Khê, Môn Sơn triển khai các biện pháp nghiệp vụ. Đồng thời, tổ chức ra mắt 2 mô hình tái hòa nhập cộng đồng tại 2 xã biên giới của 2 điển hình sau khi chấp hành án tù trở về địa phương làm kinh tế giỏi.

Khen thưởng 3 tập thể và 5 cá nhận đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án “xã biên giới sạch về ma túy”.

Ngoài ra chính quyền xã cũng phối hợp với tòa án xét xử lưu động vụ án về ma túy tại khu dân cư. UBND 2 xã Châu Khê và Môn Sơn cũng xây dựng và duy trì mô hình về phòng chống ma túy cấp thôn bản, đẩy mạnh công tác quản lí đối tượng và lập hồ sơ cai nghiện. .Hiện trên địa bàn 2 xã không có tụ điểm phức tạp, điểm bán lẻ, điểm tổ chức sử dụng trái phép về ma túy, không có đối tượng, ổ nhóm, đường dây liên quan đến ma túy; Hoàn thành 6/6 tiêu chí để xét công nhận “xã sạch về ma túy”. Thời gian tới, huyện Con Cuông nhân rộng mô hình “xã sạch về ma túy” đối với các địa phương trong huyện.

Khen thưởng 3 tập thể và 5 cá nhận đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án “xã biên giới sạch về ma túy”.

Dịp này, huyện Con Cuông đã công bố quyết định cộng nhận “xã biên giới sạch về ma túy” đối với 2 xã Châu Khê và Môn Sơn; khen thưởng 3 tập thể và 5 cá nhận đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án “xã biên giới sạch về ma túy”./.

 

Tường Vi

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện