Pháp luật

Trại giam số 3 - Cục C10 Bộ Công an tổ chức Hội nghị gia đình phạm nhân năm 2022

19:29, 10/11/2022
Sáng 10/11, Trại giam Số 3 - Cục C10 Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị gia đình phạm nhân năm 2022. Tham dự có đại diện Viện KSND tỉnh Nghệ An, Thư viện tỉnh Nghệ An. 
Đoàn đại biểu tham quan các khu vực trong trại giam.
Đoàn đại biểu tham quan các khu vực trong trại giam.

Thời gian qua, với tinh thần chỉ đạo quyết liệt cùng với sự đoàn kết, thống nhất cao của tập thể lãnh đạo, chỉ huy và toàn thể cán bộ chiến sĩ, Trại giam số 3 đã từng bước khắc phục khó khăn, tổ chức các hoạt động giáo dục phạm nhân thích ứng, linh hoạt. Các chế độ, chính sách đối với phạm nhân được thực hiện đúng quy định của pháp luật. Công tác giáo dục phạm nhân ngày càng được nâng cao, các hình thức giáo dục được xã hội hóa, đổi mới, đa dạng, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của từng phạm nhân. Sự phối hợp giữa trại giam, gia đình và các tổ chức chính trị xã hội được thực hiện có hiệu quả, tạo nên môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh để phạm nhân an tâm cải tạo, xóa bỏ mặc cảm, tự ti khi trở về hòa nhập cộng đồng xã hội.

Không khí ấm áp trong bữa cơm đoàn tụ của gia đình các phạm nhân.
Không khí ấm áp trong bữa cơm đoàn tụ của gia đình các phạm nhân.

Kết quả từ năm 2020 đến nay, có 2.967 phạm nhân đã được tha hết án, trong đó có 32 phạm nhân được đặc xá, 23 phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện, 3992 lượt phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù.

Đại tá Phan Đình Thành – Giám thị Trại giam Số 3 phát biểu tại hội nghị
Đại tá Phan Đình Thành – Giám thị Trại giam số 3 phát biểu tại hội nghị

Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác giáo dục cải tạo phạm nhân của Trại giam số 3 trong thời gian qua; sự phối hợp của các cơ quan, ban ngành, chính quyền địa phương, các tổ chức chính chính trị xã hội và gia đình phạm nhân trong công tác giáo dục người phạm tội và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng; qua đó tìm ra những giải pháp, những cách làm hay để nâng cao hiệu quả công tác giáo dục cải tạo phạm nhân trong thời gian tới.

Thanh Nhàn - Trọng Hùng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện