Pháp luật

Người đàn ông lừa bán em gái họ sang Trung Quốc

16:47, 16/02/2023
Vì hám lợi, Thạch đã cấu kết với nhóm người bán em gái họ sang Trung Quốc lấy chồng. Sau nhiều năm, em gái họ tìm cách quay về Việt Nam tố cáo những kẻ buôn người.

Ngày 16/2, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Đậu Thị Hoan (SN 1971), Moong Văn Thạch (SN 1977), cùng trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An và Lộc Thị May (SN 1975), trú tại xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn về tội Mua bán người.

Các bị cáo tại phiên toà.
Các bị cáo tại phiên toà.

Theo đó, vào khoảng tháng 7/2010, Lộc Thị May đến nhà Hoan để đưa quà của con gái từ Trung Quốc về thì được Hoan móc nối để tìm người bán sang Trung Quốc lấy chồng. 

Sau khi bàn bạc với Hoan, Thạch đến nhà Ô.T.H (SN 1992), trú tại xã Chiêu Lưu, em gái họ để lừa H. đi làm việc ở Quảng Ninh nhằm thực hiện kế hoạch đã bàn trước đó. Tuy nhiên H. không đồng ý. 

Hoan sau đó đã đến thuyết phục H. sang Trung Quốc lấy chồng thì được H. đồng ý. Hoan liên lạc với May báo kết quả được người này ứng trước 1 triệu đồng.

Thông qua người môi giới, May bán H. cho người đàn ông Trung Quốc làm vợ với giá 3 vạn Nhân dân tệ, về Việt Nam đổi được 90 triệu đồng. Số tiền này được chia đều cho 3 người May, Hoan, Thạch. Riêng Thạch sau đó đưa cho bố mẹ H. 20 triệu đồng, giữ lại 10 triệu đồng.

Đến năm 2019, H. trốn về Việt Nam. Đến tháng 7/2022, H. viết đơn tố cáo lên công an. Moong Văn Thạch ra đầu thú, Hoan và May cũng bị công an bắt giữ ngay sau đó.

Tại phiên tòa, Hoan, May và Thạch thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Được biết tháng 7/2022, Hoan bị TAND huyện Kỳ Sơn xử phạt 15 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đậu Thị Hoan 6 năm tù, cộng hình phạt 15 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, tổng mức án Hoan phải chịu là 7 năm 3 tháng; Lộc Thị May 5 năm tù; Moong Văn Thạch 4 năm tù về tội Mua bán người.

Sơn Đặng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện