Pháp luật

Tham ô hơn 86 tỷ đồng tại Đại học Bách khoa Đà Nẵng

07:00, 10/02/2023
Theo điều tra ban đầu, được sự thông đồng của Huy, Tâm đã rút hơn 86 tỷ đồng từ tài khoản của Đại học Bách khoa Đà Nẵng để tiêu xài cá nhân và chuyển cho một người khác.

Tối muộn 9/2, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Quang Huy (34 tuổi, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) và Lâm Thị Hồng Tâm (50 tuổi, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) về tội Tham ô tài sản.

Thời gian qua, đơn vị này đã phát hiện có dấu hiệu phạm tội tại Đại học Bách khoa Đà Nẵng, nên vào cuộc điều tra. Khi đủ chứng cứ chứng minh hành vi trên, cơ quan điều tra đã tống đạt các thủ tục tố tụng đối với Huy là trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính và Lê Thị Hồng Tâm là thủ quỹ của trường.

Công an khám xét nhà riêng Lâm Thị Hồng Tâm. 
Công an khám xét nhà riêng Lâm Thị Hồng Tâm. 

Cụ thể, đầu năm 2021, Tâm nhờ Huy cho vay 500 triệu đồng từ quỹ của Đại học Bách khoa Đà Nẵng nhằm giải quyết việc cá nhân. Do quỹ tiền mặt của trường không đủ, Tâm xin phép Huy cho rút tiền từ tài khoản ngân hàng của trường và được đồng ý.

Theo cáo buộc, với sự thông đồng của Huy, Tâm đã rút hơn 86 tỷ đồng từ tài khoản của Đại học Bách khoa Đà Nẵng để tiêu xài cá nhân và chuyển cho một người khác. Qua đấu tranh, các bị can đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

Theo Zing

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện