Pháp luật

Thông báo tìm bị hại trong vụ án Lê Duy Anh cùng đồng bọn “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài"

11:26, 06/02/2023
 Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An đang điều tra vụ án Lê Duy Anh, sinh năm 1979, trú tại xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội cùng đồng bọn can tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài", xảy ra năm 2015 tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. 
Đối tượng chủ mưu Lê Duy Anh.

Quá trình điều tra xác định: Dù không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, nhưng từ 2015 đến 2019, Lê Duy Anh (Giám đốc Trung tâm đào tạo tư vấn du học Chấn Hưng tại địa chỉ số 09, ngõ 212, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) và Hoàng Văn Toản (sinh năm 1962, trú tại tỉnh Hải Dương) đã cấu kết với các đối tượng như Trần Thị Thành (sinh năm 1959, trú tại phường Hưng Phúc, thành phố Vinh), Hồ Thị Hằng (sinh năm 1965, trú tại phường Trường Thi, thành phố Vinh), Trần Thị Hà (sinh năm 1974, trú tại xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa) và đối tượng Hoa (trú tại Hà Nội)... để tuyển người lao động đi làm việc tại Úc. Các đối tượng trên đã nhận khoảng hơn 400 hồ sơ và hàng trăm nghìn USD để làm thủ tục xuất cảnh Úc cho người lao động. Tuy nhiên, đến nay chưa một người lao động nào được xuất cảnh sang Úc.

Để củng cố tài liệu, chứng cứ xử lý vụ án cũng như để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An thông báo cho nhân dân biết, ai đã từng nộp tiền, hồ sơ cho các đối tượng trên để làm thủ tục đi lao động Úc thì trực tiếp đến Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An (địa chỉ: xóm 7, xã Nghi Phú, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) gặp đồng chí Trung tá Phan Xuân Hùng, Điều tra viên, số điện thoại 0915120981 để được giải quyết.

Trong thời hạn 02 tháng kể từ ngày ra thông báo này, nếu các tổ chức, cá nhân không đến liên hệ làm việc thì Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An sẽ xử lý theo quy định.  

NTV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện