Pháp luật

Vì ghen, người đàn ông cầm cuốc đánh vào đầu người khác

17:53, 28/02/2023
Do hiểu lầm anh L. có quan hệ tình cảm với vợ mình nên Duy nảy sinh ý định đánh anh L. gây nên thương tích 28%.

Ngày 28/2, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên toà xét xử sơ thẩm hình sự đối với Trần Văn Duy, SN 1984, trú tại xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An về tội Giết người.
 
Theo đó, vào khoảng 18h, ngày 13/7/2022, Trần Văn Duy đi đến nhà thờ họ để dự tiệc liên hoan. Đến khoảng 21h30 cùng ngày, khi đi ra sau nhà thờ họ để vệ sinh, Duy thấy anh C.V.L., SN 1981 và nhiều người khác đang ngồi uống nước trên sân trong nhà thờ họ. Do hiểu lầm anh L. có quan hệ tình cảm với vợ mình nên Duy nảy sinh ý định đánh anh L.

Bị cáo Trần Văn Duy tại tòa.

Nghĩ là làm, Duy lấy một chiếc cuốc và đi đến chỗ anh L. ngồi dùng cuốc đánh trúng vào vùng đầu người đàn ông này. Hậu quả người đàn ông bị thương và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 28%.

Sau khi sự việc xảy ra, Duy và anh L. đã tự thoả thuận thống nhất đền bù xong về phần dân sự 76 triệu đồng.

Tại phiên tòa, Trần Văn Duy cũng khai nhận thành khẩn hành vi phạm tội của mình. Duy cho biết vì uống rượu và ghen tuông nên không làm chủ được bản thân. Duy cũng thừa nhận việc ghen tuông là do mình tưởng tượng ra chứ không có chứng cứ.

Bị hại có mặt tại phiên tòa không yêu cầu bồi thường thêm về dân sự. Anh L. cũng đã viết đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Người đàn ông này cho biết cũng tha thứ cho Duy vì sự việc cũng chỉ là hiểu lầm.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Văn Duy 5 năm 6 tháng tù về tội Giết người.

 

 Sơn Đặng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện