Pháp luật

Triệt phá thành công ổ nhóm trộm chó hoạt động tinh vi, liều lĩnh

18:15, 08/03/2023
Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) vừa triệt phá thành công chuyên án trộm chó với số lượng lớn, bắt giữ 6 đối tượng, thu giữ 42 con chó.

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Yên Thành và các huyện lân cân liên tục xảy ra các vụ trộm chó gây mất an ninh trật tự và gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Các đối tượng trộm chó hoạt động tinh vi và liều lĩnh, sẵn sàng dùng dao, kiếm, vỏ chai bia, ớt bột, bình xịt hơi cay,… để chống trả người dân cũng như lực lượng chức năng nếu như bị phát hiện, truy bắt.

Quá trình đấu tranh, Ban chuyên án đã tập trung xác minh, dựng lên các đối tượng, ổ nhóm trộm chó cũng như các đối tượng đầu nậu tiêu thụ do trộm cắp được mà có. Hầu hết các đối tượng là thành phần cộm cán, có tiền án tiền sự. Việc tiêu thụ chó được liên hệ qua mạng xã hội.

Các đối tượng bị bắt giữ
Các đối tượng bị bắt giữ

Sau 1 tháng bám địa bàn, theo dõi, khoảng19h ngày 7/3, Ban chuyên án ra quân bắt giữ 2 điểm thu mua gồm 6 đối tượng có hành vi “Trộm cắp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Duy Đông (SN 2001), Hoàng Đình Hiếu (SN 2000), Nguyễn Thị Luyến (SN 1983), Phan Bá Tân (SN 1981) cùng trú tại huyện Yên Thành; Nguyễn Hữu Thọ (SN 1980) và Cao Ngọc Thảo (SN 1985) cùng trú tại huyện Đô Lương. Tang vật thu giữ gồm 42 con chó, 1 xe ô tô, 5 xe mô tô, 2 con dao, 4 gio điện bắt chó cùng các vật dụng kích điện…

 
Phương tiện cùng công cụ mà các đối tượng sử dụng để trộm chó.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Hiện Công an huyện Yên Thành đang tổ chức trao trả lại chó đến tay người dân.

Hàng chục con chó thu giữ từ các đối tượng và đang được trao trả cho người dân.
Hàng chục con chó thu giữ từ các đối tượng và đang được trao trả cho người dân.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Thành đang tạm giữ hình sự các đối tượng để tiếp tục điều tra mở rộng; động thời thông báo rộng rãi đến cho nhân dân biết để nhận lại tài sản bị trộm cắp.

Quỳnh Trang - Vương Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện