Pháp luật

Công an tìm bị hại liên quan 2 vụ án cho vay lãi nặng hàng chục tỷ đồng

10:12, 18/04/2023
Ba bị can trong 2 vụ án cho vay lãi nặng hơn 19 tỷ đồng ở Hà Tĩnh không nhớ hết giao dịch. Công an thông báo tìm người có liên quan để phục vụ điều tra.

Ngày 17/4, Công an tỉnh Hà Tĩnh phát đi thông báo tìm người từng vay tiền có tính lãi của các bị can trong 2 vụ án hình sự Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự mà đơn vị này đang điều tra.

Với vụ án thứ nhất, từ năm 2020 đến nay, bị can Đặng Thế Khánh (24 tuổi, trú xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) hoạt động cho vay tín chấp tại nhà riêng. 

Cơ quan điều tra làm việc với Đặng Thế Khánh - khoanh đỏ (Ảnh: Công an cung cấp).
Cơ quan điều tra làm việc với Đặng Thế Khánh - khoanh đỏ (Ảnh: Công an cung cấp).

Đối với vụ án thứ hai, từ năm 2018, bị can Phan Công Sáng (43 tuổi, cư trú phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) và Đặng Quang Nam (33 tuổi, trú xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh), mở tiệm kinh doanh cầm đồ tại số 427 Trần Phú, phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh, đồng thời hoạt động cho vay tín chấp.

Từ khi hoạt động đến nay, cả ba bị can cho nhiều người trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh vay tiền, lấy lãi suất cao hơn quy định. Do việc cho vay nặng lãi diễn ra trong thời gian dài, các bị can không nhớ hết những người đã phải vay lãi. 

Bị can Phan Công Sáng (Ảnh: Công an cung cấp).
Bị can Phan Công Sáng (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo tài liệu điều tra bước đầu, nhóm bị can đã thực hiện gần 1.000 lượt cho vay với tổng số tiền hơn 19 tỷ đồng.

Để giải quyết vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh thông báo những ai từng vay tiền có tính lãi của các bị can Phan Công Sáng, Đặng Quang Nam và Đặng Thế Khánh, liên hệ với đơn vị này trước ngày 10/5 để được giải quyết. Quá thời hạn, công an sẽ tiến hành giải quyết vụ án theo luật định.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện