Pháp luật

Bắt giữ nhóm “siêu trộm” mang theo hung khí

13:15, 21/09/2023
Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An và Công an huyện Nghi Lộc đồng chủ trì, vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ nhóm đối tượng mang theo hung khí thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Trần Văn Mười (sinh năm 1990) và Nguyễn Quốc Dũng (sinh năm 1989), cùng trú tại xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Quốc Dũng (trái) và Trần Văn Mườ
Đối tượng Nguyễn Quốc Dũng (trái) và Trần Văn Mười

2 đối tượng này là hàng xóm của nhau và cùng nghiện ma túy. Trong đó, Trần Văn Mười đã có 5 tiền án và Nguyễn Quốc Dũng đã có 4 tiền án.

Từ tháng 7/2023, Mười và Dũng thường xuyên sử dụng xe mô tô di chuyển trên các tuyến đường trong và ngoài địa bàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Khi phát hiện nhà dân để tài sản sơ hở, chúng đột nhập lấy trộm tài sản rồi đưa vào các tỉnh phía Nam tiêu thụ.

Cơ quan Công an làm việc với đối tượng Nguyễn Quốc Dũng
Cơ quan Công an làm việc với đối tượng Nguyễn Quốc Dũng

Ngày 12/9/2023, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh và Công an huyện Nghi Lộc đồng chủ trì phá thành công chuyên án, bắt giữ 02 đối tượng nêu trên về hành vi trộm cắp tài sản. Tang vật thu giữ 5 điện thoại di động, 2 máy tính xách tay, 2 xe mô tô và nhiều vật chứng có liên quan.

Tang vật chuyên án cơ quan Công an thu giữ
Tang vật chuyên án cơ quan Công an thu giữ

Chuyên án tiếp tục được đấu tranh mở rộng.

Để phục vụ công tác điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An thông báo ai là bị hại của vụ án Trần Văn Mười và Nguyễn Quốc Dũng, liên hệ ngay với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An để trình báo và cung cấp thông tin phục vụ điều tra.

Văn Hậu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện