Pháp luật

 Nhiều nạn nhân bị “sập bẫy” đối tượng bán chim cảnh trên mạng

11:52, 23/09/2023
Để thực hiện hiện lừa đảo, đối tượng lập nhiều tài khoản Facebook để rao bán chim cảnh. Khi các nạn nhân đồng ý mua, đối tượng đề nghị chuyển tiền vào tài khoản của anh ta. Sau khi chiếm đoạt được tiền của các bị hại, đối tượng chặn tất cả Facebook và số điện thoại.

Ngày 23/9, Công an huyện Quỳ Châu (tỉnh Nghệ An) đang tạm giữ hình sự đối tượng Lương Anh Quyết (SN 1995), trú tại bản Kẻ Bọn, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu để phục vụ điều tra về hành vi: “Lừa đảo chiếm đoạt chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Lương Anh Quyết tại cơ quan công an.

Thủ đoạn lừa đảo của đối tượng Quyết là lập 5 tài khoản Facebook để đăng tài nhiều video lên các hội nhóm có đông thành viên có sở thích chim cảnh. Khi các nạn nhân đồng ý mua chim cảnh, đối tượng Quyết ra giá từ 800.000 đồng cho đến 3.000.000 triệu đồng (tuỳ thuộc vào các loài chim có giá trị). Ngoài ra, đối tượng Quyết đề nghị các nạn nhân nhanh chóng chuyển tiền vào tài khoản của anh ta. Sau khi chiếm đoạt được tiền của các bị hại, đối tượng chặn Facebook và số điện thoại.

Qua công tác nghiệp vụ điều tra, ngày 19/9, công an huyện Quỳ Châu tiến hành bắt giữ đối tượng Lương Anh Quyết.

Bước đầu, Công an huyện Quỳ Châu đã làm rõ là từ đầu năm 2023 cho đến khi bị bắt, đối tượng Quyết đã thực hiện chiếm đoạt 40 triệu đồng của 18 bị hại. 

Chuyên án đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.
                                                                                               
 

Hồ Ngọc

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện