Pháp luật

Một người mặc áo nhà tu chạy xe máy lạng lách, đánh nhau với người đi đường

16:17, 01/10/2023
Một nhà sư đang tu hành tại chùa Sắc Tứ Khải Đoan đã có hành vi phóng xe lạng lách, gây gỗ, đánh nhau với người đi đường, gây xôn xao mạng xã hội.

Ngày 1-10, Hòa thượng Thích Châu Quang, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đắk Lắk kiêm trụ trì chùa Sắc Tứ Khải Ðoan (TP Buôn Ma Thuột Đắk Lắk) xác nhận, một người đang tu hành tại chùa đã có hành vi gây rối trật tự nơi công cộng.

Theo Hòa thượng Thích Châu Quang, vị sư thầy gây rối trên là ông L.V.T. (pháp danh M.T. ) tu hành tại chùa được 10 năm, bị bệnh thần kinh phân liệt. "Hiện chúng tôi đã phối hợp với cơ quan công an đưa ông T. vào bệnh viện tâm thần để điều trị", Hòa thượng Thích Châu Quang cho biết. 

 

Trước đó, tối 30-9, trên mạng xã hội đăng tải nhiều đoạn clip ghi lại cảnh ông T. mặc đồ tu hành, không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng trên đường phố. Tiếp đó, ông T. còn chặn đầu xe ô tô gây gỗ, đánh nhau với người đi đường.

Những đoạn clip trên nhanh chóng được chia sẻ với sự quan tâm của cộng đồng. Nhiều người bày tỏ sự khó hiểu đối với hành vi của nhà sư này.

Hòa thượng Thích Châu Quang cho biết thêm, ông T. có tiền sử bệnh tâm thần, lâu lâu lên cơn quậy phá. "Sau vụ việc lần này, nhà chùa sẽ báo cáo cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam hướng cho thầy T. về nhà của mình", Hòa thượng Thích Châu Quang nói thêm.

Được biết, năm 2019, ông T. từng lái xe máy và dùng gậy đập vỡ kính ô tô của người đi đường tại TP Buôn Ma Thuột gây xôn xao dư luận. Sau đó, cơ quan công TP Buôn Ma Thuột đã khởi tố bị can đối với ông T. về hành vi "Cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác".

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện