Pháp luật

Vụ cô giáo khiến nữ sinh quỳ trước cửa lớp: Giám đốc Sở GD-ĐT nói phải xử lý nghiêm

14:22, 06/10/2023
Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho rằng cần phải xử lý nghiêm. Hành động của giáo viên ảnh hưởng tới nhà trường, ngành giáo dục, khiến dư luận vô cùng bức xúc

Liên quan đến việc cô giáo khiến nữ sinh quỳ, khóc đến kiệt sức trước cửa lớp tại Trường THPT Đa Phúc, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho rằng nữ giáo viên đã để sự việc đi quá xa chỉ vì một chiếc bánh gato. 

Cô giáo N.T.P. đang trao đổi với báo chí
Cô giáo N.T.P. đang trao đổi với báo chí

Ông Trần Thế Cương nói Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu cần phải xử lý nghiêm. Tạm đình chỉ giáo viên để chờ cơ quan chức năng xem xét, điều tra, xử lý theo quy định.

Nói thêm về nhiều vụ việc gây bức xúc như thầy giáo có hành vi bóp cằm, chỉ tay vào mặt và quát mắng học sinh tại Trường THPT Phan Huy Chú, huyện Thạch Thất  hay nhà trường từ chối dạy học sinh vì mâu thuẫn với phụ huynh tại Trường THPT Lạc Long Quân, huyện Sóc Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho rằng cần chấn chỉnh đạo đức, tư tưởng cho giáo viên.

Hơn ai hết, trong trường học, thầy cô phải thương học trò và có cách ứng xử phù hợp, chuẩn mực. Dù giáo viên phải chịu sức ép rất lớn trong cuộc sống, nhưng không thể đem bực dọc trong cuộc sống đến trường.

Để hạn chế, ngăn chặn các vụ việc tương tự, ông Trần Thế Cương cho rằng các trường có thể thành lập đường dây nóng, hòm thư góp ý để kịp thời tiếp nhận, xử lý những sự việc gây bức xúc.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, tối 29-9, mạng xã hội xôn xao đoạn clip được quay tại hành lang lớp 12D4, Trường THPT Đa Phúc, huyện Sóc Sơn, Hà Nội kèm bài viết chia sẻ khiến du luận phẫn nộ.

Theo đó, để chuẩn bị tổ chức Trung thu và sinh nhật cho các bạn trong lớp, cô N.T.P, giáo viên chủ nhiệm lớp 12D4 kiêm dạy Giáo dục công dân giao cho nữ sinh là Bí thư lớp (nạn nhân trong clip) đi mua bánh sinh nhật.

Đến hôm tổ chức (ngày 29-9), cô P gọi điện cho cửa hàng bánh sinh nhật mình dự định đặt từ trước nhưng được thông báo là không có đơn nào. Khi nữ sinh mang bánh đặt ở cửa hàng khác đến lớp đã bị cô P mắng với lời lẽ rất nặng nề. Cô P còn đe dọa hạ hạnh kiểm không cho thi tốt nghiệp khiến nữ sinh phải quỳ, khóc trước cửa lớp đến kiệt sức.

Sau khi kéo nữ sinh vào lớp, cô P tiếp tục quát mắng với những lời khó nghe với học sinh.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện