Pháp luật

Ký kết xây dựng mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An”

12:08, 12/03/2024
Để chủ động phòng ngừa và nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật, xây dựng môi trường an ninh, an toàn trong trường học, sáng 12/3, Công an tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ ký kết xây dựng mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An”. Các đồng chí: Thiếu tướng Bùi Quang Thanh, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh và GS.TS Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD&ĐT đồng chủ trì buổi ký kết.
Toàn cảnh lễ ký kết.

Nghệ An hiện có 1.540 đơn vị trường học, trong đó có 1.519 đơn vị trường học từ cấp mầm non đến THPT, với hơn 870 nghìn học sinh. Trong thời gian qua, trên địa bàn còn xảy ra một số vụ việc mất an ninh, trật tự, liên quan đến ma túy, tội phạm liên quan đến tín dụng đen, bạo lực học đường…đã tác động không nhỏ đến sự an ninh, an toàn trong các nhà trường cũng như công tác dạy và học trên địa bàn tỉnh.

GS.TS Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu tại lễ ký kết.

Nội dung ký kết đặt ra mục tiêu xây dựng thế hệ học sinh chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật và có kỹ năng sống tốt hướng đến xây dựng nhân cách, ý thức công dân trong thời đại mới. Theo kế hoạch, chương trình phối hợp trong giáo dục, nâng cao kỹ năng sống sẽ có tổ chức các “Học kỳ Công an” để các em học sinh được rèn luyện tính tự lập, khả năng thích nghi và kỹ năng ứng phó với một số tình huống nguy hiểm, một số loại tội phạm; Xây dựng, thực hiện Bộ quy tắc ứng xử có văn hóa trong trường học, bảo đảm thực chất, hiệu quả. 

Thiếu tướng Bùi Quang Thanh, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại lễ ký kết.

Theo lộ trình thực hiện mô hình, trong năm 2024 sẽ xây dựng 1 mô hình “điểm” cấp tỉnh tại trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Vinh; xây dựng mô hình cấp huyện tại 100% trường Trung học phổ thông, trong đó mỗi địa phương cấp huyện chọn 1 trường học làm “điểm” cấp huyện; lựa chọn xây dựng ít nhất 3 “điểm” trường học thuộc 3 cấp học Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở cấp xã.

Hai đơn vị trao biên bản ký kết.

 Từ năm 2025 đến năm 2028, hàng năm, mỗi huyện, thành phố, thị xã xây dựng mô hình tại ít nhất 25% tổng số các trường học trên địa bàn, phấn đấu đến năm 2028 bảo đảm 100% trường học hoàn thành việc xây dựng mô hình này.

 

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện