Pháp luật

Lan tỏa phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” xuống từng thôn, xóm

17:37, 06/04/2024
Lan tỏa phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”, Công an huyện Nghi Lộc phối hợp chính quyền sở tại đã triển khai mô hình xuống từng thôn, xóm. Tại xóm 4, xã Nghi Trung (huyện Nghi Lộc), mặc dù đến nay 100% hộ gia đình đã trang bị mỗi hộ 1 bình chữa cháy nhưng nhiều gia đình vẫn đăng ký mua thêm.

tại chương trình, Công an huyện Nghi Lộc tổ chức tập huấn công tác PCCC cho người dân .

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ; chỉ đạo của Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An về phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” và tuyên truyền, vận động mỗi hộ gia đình trang bị ít nhất 01 bình chữa cháy, thời gian qua Công an huyện Nghi Lộc đã triển khai rất hiệu quả mô hình này. 

 Bàn giao bình chữa cháy tới Nhân dân xóm 4, xã Nghi Trung.

Ngày 6/4, Công an huyện Nghi Lộc phối hợp UBND xã Nghi Trung tổ chức bàn giao bình chữa cháy tới các hộ dân xóm 4, xã Nghi Trung đăng ký mua thêm bình chữa cháy để trang bị cho gia đình.

Sau lễ công bố, người dân Xóm 4, xã Nghi Trung đã được Công an xã huyện hướng dẫn cách thức sử dụng bình chữa cháy.
 
Sau lễ công bố, người dân xóm 4, xã Nghi Trung đã được Công an xã huyện hướng dẫn cách thức sử dụng bình chữa cháy.

Toàn bộ số bình chữa cháy trị giá hơn 35 triệu đồng đều do người dân tự nguyện đăng ký mua thêm. Đây là địa phương cấp thôn, xóm đầu tiên của huyện Nghi Lộc mặc dù đến nay đã "phủ kín" bình chữa cháy tại các hộ gia đình nhưng thấy được sự hiệu quả của phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”, các gia đình vẫn đăng ký mua thêm bình chữa cháy, điều này cho thấy hiệu quả, sự lan tỏa và thiết thực của chương trình "Nhà tôi có bình chữa cháy" mà Công an Nghệ An đang triển khai hiệu quả thời gian qua.

 
từng người dân trong thôn đã được thực hành chữa cháy bằng bình cứu hỏa
từng người dân trong thôn đã được thực hành chữa cháy bằng bình cứu hỏa

Nghi Lộc cũng là đơn vị đầu tiên trên toàn tỉnh triển khai phong trào đổi vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo lấy bình chữa cháy. Thời gian tới, Công an huyện Nghi Lộc tiếp tục phối hợp với UBND các xã còn lại tuyên truyền, vận động các hộ gia đình trên địa bàn huyện trang bị ít nhất 01 bình chữa cháy, đảm bảo an toàn cho công tác PCCC. 

Cao Loan - Văn Hậu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện