Pháp luật

Khởi tố vụ án bé trai 5 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe

07:59, 30/05/2024
Công an khởi tố vụ án vô ý làm chết người và sẽ xem xét tội thiếu trách nhiệm để làm rõ những người liên quan việc bé trai 5 tuổi bị bỏ quên trên ôtô 29 chỗ khi đi học.

Theo Công an thành phố Thái Bình, khoảng 6h20 ngày 29/5, bé Gia Huy (5 tuổi) được cô giáo phụ trách đưa đón dẫn lên xe 29 chỗ đến Trường Mầm non Hồng Nhung 2, đóng tại xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình. Trên chiếc xe hợp đồng màu đỏ mang biển tên của trường lúc này có 9 học sinh khác, tài xế là người đàn ông 58 tuổi.

Sau quãng đường 9 km, tới trường, tài xế mở cửa cho giáo viên và học sinh tự đi vào lớp. Lái xe để ôtô ở cổng trường rồi ra về. Sáng hôm đó, giáo viên phụ trách lớp chụp ảnh điểm danh học sinh gửi lên phần mềm của nhà trường thì phát hiện vắng Gia Huy nhưng không thông báo cho gia đình.

Khoảng 17h cùng ngày, gia đình Gia Huy đến đón nhưng không thấy nên báo nhà trường tìm kiếm. Sau đó, em bé 5 tuổi được phát hiện vẫn ở trên chiếc xe đỗ ở gần cổng trường. Được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cấp cứu nhưng Gia Huy đã tử vong.

Bé Gia Huy đã ở cả ngày trong chiếc xe 29 chỗ dưới thời tiết nắng nóng 35 độ của ngày 29/5.
Bé Gia Huy đã ở cả ngày trong chiếc xe 29 chỗ dưới thời tiết nắng nóng 35 độ của ngày 29/5.

Tối 29/5, ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, đã yêu cầu khẩn trương điều tra vụ việc. Ông chỉ đạo thành phố Thái Bình phối hợp với lực lượng chức năng làm rõ trách nhiệm của nhà trường, quy chế đưa đón học sinh.

Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh sớm ban hành văn bản chấn chỉnh hoạt động của các trường mầm non và việc đưa đón trẻ, bảo đảm môi trường an toàn khi trẻ đến trường.

Theo VNE

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện