An ninh

Liên tiếp xử phạt các trường hợp vi phạm về quy định phòng, chống dịch Covid-19

19:20, 22/06/2021
Ngày 22/6, lực lượng chức năng đã liên tục xử phạt các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch ở nhiều địa phương trong tỉnh Nghệ An.

* Công an huyện Kỳ Sơn vừa tiến hành triệu tập làm việc với chị N.T.L.T, thường trú tại xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn để làm rõ hành vi đăng tải thông tin bịa đặt trên mạng xã hội Facebook.

N.T.L.T tại buổi làm việc tại cơ quan chức năng.
Chị N.T.L.T tại buổi làm việc với cơ quan chức năng.

Trước đó, vào khoảng 20h, ngày 19/6, một tài khoản cá nhân Facebook đã đăng tải bài viết có nội dung nhạy cảm, giật gân và bình luận một số nội dung bịa đặt sai sự thật liên quan đến tình hình dịch bệnh khiến dư luận hoang mang, lo lắng. Ngay sau đó, Công an huyện đã nhanh chóng tổ chức xác minh và xác định được cá nhân đăng tải bài viết.

Quá trình làm việc, chị N.T.L.T đã thừa nhận bản thân đã có hành vi vi phạm quy định pháp luật về an ninh mạng. Đồng thời gỡ bài viết và đính chính thông tin trong nội dung bài viết.

Hiện Công an huyện đang tham mưu xử lý theo đúng quy định pháp luật.

                                                                                                               Bảo Linh

* Ngày 19/6, qua rà soát trên mạng xã hội, cơ quan chức năng phát hiện 1 tài khoản Facebook “Tuyên Long” đăng tải bài viết với nội dung: “Thông báo cho các bà con làm cận ở trong xã nghĩa mai biết và tránh hiện tại có một đối tượng ở xóm 12 đi làm ở Hà nội về xét nghiệm nay đã bị dương tính với covid-19”.

C.V.T đăng thông tin cải chính sau khi làm việc với cơ quan chức năng.
C.V.T làm việc với cơ quan chức năng.

Trước sự việc trên, Công an huyện Nghĩa Đàn và Công an xã Nghĩa Mai đã xác minh và triệu tập anh C.V.T (SN 1998), trú tại xã Nghĩa Mai, Nghĩa Đàn là chủ tài khoản Facebook trên lên làm việc.

Tại buổi làm việc, anh C.V.T đã thừa nhận vì thiếu suy nghĩ nên khi nghe thông tin đồn thổi, thiếu kiểm chứng đã đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

C.V.T đăng thông tin cải chính sau khi làm việc với cơ quan chức năng
C.V.T đăng thông tin cải chính sau khi làm việc với cơ quan chức năng.

Xét thấy lượt tương tác còn ít và ảnh hưởng dư luận chưa lớn, hành vi là bộc phát, xuất phát từ lo lắng về dịch bệnh, anh C.V.T đã nhận thức được hậu quả gây ra, chủ động gỡ bài sau 30 phút đăng tải nên Công an huyện đã nhắc nhở, cảnh cáo, yêu cầu đăng thông tin cải chính trên tài khoản Facebook “Tuyên Long” và cho viết cam kết không tái phạm.

                                                                                                                                            An Bình

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện