An ninh

Đăng thông tin giả có đối tượng bắt cóc trẻ em lên mạng xã hội, một phụ nữ bị triệu tập

10:39, 04/07/2021
Đăng thông tin có đối tượng bắt cóc trẻ em trên địa bàn lên mạng xã hội khiến người dân bất an, lo lắng, người phụ nữ bị lực lượng chức năng triệu tập làm việc.

Ngày 4/7, Công an huyện Anh Sơn đã tiến hành làm việc với P.T.T, sinh năm 1998, HKTT xã Vĩnh Sơn, Anh Sơn liên quan đến việc đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội Facebook.

P.T.T tại buổi làm việc với cơ quan Công an.

Trước đó, ngày 19/6 qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Công an huyện Anh Sơn phát hiện tài khoản Facebook có tên Khánh Linh (Cu Bin) đăng tải bài viết với nội dung "Mọi người cảnh giác vì 2 đối tượng đàn ông vẫn lảng vảng ở xạ vĩnh sơn ta nha! Vừa định bắt cóc ở x6 tiếp". Tuy nhiên, qua xác minh được biết ở xã Vĩnh Sơn không xảy ra sự việc nói trên.

Thông tin được P.T.T đăng tải lên mạng xã hội
Thông tin được P.T.T đăng tải lên mạng xã hội.

Tại buổi làm việc với Công an huyện Anh Sơn, T. đã khai nhận: Do sau khi nghe một người dân trong xã nói hiện tại có hai đối tượng bắt cóc trẻ em đang ở xã Vĩnh Sơn, mặc dù không biết thông tin đó là đúng hay sai nhưng vì muốn cho người dân trong xã biết và cảnh giác nên bản thân T. đã đăng tải bài viết với nội dung trên.

Sau khi được cơ quan Công an phân tích, giải thích, T. đã nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật và cam kết từ nay về sau sẽ không tái phạm.

Qua đây, khuyến cáo người dân, mọi hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật lên mạng xã hội đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

An Bình

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện