An ninh

Quỳnh Lưu: Phát hiện và xử lý nhiều công dân vi phạm quy định phòng chống dịch Covid - 19

10:57, 29/07/2021
Qua tuần tra, kiểm soát, tổ công tác Công an huyện Quỳnh Lưu đã phát hiện, xử lý, nhắc nhở nhiều công dân vi phạm về quy định phòng chống dịch Covid-19 trong ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn.

Thực hiện sự chỉ đạo của Trưởng Công an huyện, đêm 28/7, Trung tá Trần Thanh Tùng – Đội phó Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Quỳnh Lưu làm tổ trưởng đã đi tuần tra, kiểm soát, xử lý công dân không thực hiện nghiêm về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

Tổ công tác Công an huyện đã tuần tra, kiểm soát tại các xã: Quỳnh Mỹ, Ngọc Sơn, Quỳnh Châu, Quỳnh Tam, Tân Sơn... Ngoài các xã có ca mắc Covid – 19 phải thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thì bắt đầu từ 19 giờ ngày 28/7, các xã còn lại trên địa bàn huyện đều thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Phát hiện nhóm thanh niên tập trung đông người, không đeo khẩu trang tại xã Ngọc Sơn (Quỳnh Lưu).
Phát hiện nhóm thanh niên tập trung đông người, không đeo khẩu trang tại xã Ngọc Sơn (Quỳnh Lưu).

Trong đêm đầu tiên thực hiện giãn cách xã hội, đa số người dân trên địa bàn huyện đã tự giác chấp hành nghiêm quy định về phòng chống dịch bệnh; các cơ sở kinh doanh nhà hàng, dịch vụ không thiết yếu đã tự đóng cửa. Tuy nhiên, vẫn còn một số cá nhân không tuân thủ quy định về phòng chống dịch.

Cụ thể, tổ công tác Công an huyện Quỳnh Lưu qua tuần tra, kiểm soát đã phát hiện một nhóm thanh niên gồm 8 người ngồi tập trung và tất cả không đeo khẩu trang tại địa bàn xóm 1, xã Ngọc Sơn. Tổ công tác Công an huyện đã phối hợp với Ban công an xã Ngọc Sơn đưa các trường hợp này về trụ sở xã để xử phạt hành chính theo quy định.

Xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19
Xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, tổ công tác cũng đã phát hiện và nhắc nhở cảnh cáo đối với 3 người dân đi xe máy và 4 phụ nữ đi bộ tập thể dục trên đường không đeo khẩu trang.

Trong thời gian tới, Công an huyện Quỳnh Lưu  tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát để phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp công dân không tuân thủ quy định về phòng, chống dịch Covid – 19./.

Việt Hùng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện