An ninh

Di chuyển ra ngoài vùng dịch làm xét nghiệm Covid-19 để trốn tránh cách ly tập trung

09:01, 15/09/2021
Đối tượng Hồ Văn Đại hiện đang làm ăn, sinh sống tại Hà Nội (là địa bàn vùng dịch), đã trốn khỏi địa bàn di chuyển sang tỉnh Hưng Yên (nơi không có dịch) với mục đích xét nghiệm Covid - 19 để trở về nhà. 

Chiều 14/9, Thượng úy Bùi Duy Thành - Trưởng Công an xã Quỳnh Minh (Quỳnh Lưu) cho biết, Ban công an đã triệu tập đối tượng Hồ Văn Đại (SN 1989, xã Quỳnh Minh) để xác minh, điều tra, làm rõ hành vi trốn tránh cách ly tập trung.

Ban công an xã Quỳnh Minh (Quỳnh Lưu) triệu tập đối tượng để làm rõ hành vi trốn tránh cach ly tập trung.
Ban công an xã Quỳnh Minh (Quỳnh Lưu) triệu tập đối tượng để làm rõ hành vi trốn tránh cách ly tập trung.

Đối tượng Hồ Văn Đại hiện đang làm ăn, sinh sống tại Hà Nội (là địa bàn vùng dịch), đã trốn khỏi địa bàn di chuyển sang tỉnh Hưng Yên (nơi không có dịch) với mục đích xét nghiệm Covid - 19 để trở về nhà. Ngay sau khi có giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính Covid - 19, đối tượng đã bắt taxi từ Hưng Yên về địa bàn xã Quỳnh Minh ngay trong đêm và đến sáng hôm sau đến Trạm y tế xã khai báo y tế, cho rằng mình đã từ vùng an toàn trở về nên không phải cách ly tập trung.

Qua nguồn tin thu thập từ quần chúng nhân dân, Ban công an xã triệu tập đối tượng Hồ Văn Đại lên xã để làm rõ vụ việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban công an xã đã buộc Hồ Văn Đại phải thừa nhận hành vi của mình. Ngay sau đó, đối tượng đã được đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Ban công an xã Quỳnh Minh đang hoàn tất hồ sơ vụ việc để trình Chủ tịch UBND huyện ra Quyết định xử phạt đối tượng có hành vi trốn tránh cách ly tập trung theo quy định của pháp luật./.

Việt Hùng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện