Vụ án

Khởi tố người phụ nữ từ nạn nhân trở thành tội phạm mua bán người

18:20, 03/08/2020
Từ nạn nhân mua bán người, Cụt Thị Oanh đã lừa bán 2 phụ nữ ở huyện Kỳ Sơn sang Trung Quốc với phương thức lấy chồng.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn vừa ra quyết định khởi tố bị can, khởi tố vụ án hình sự về hành vi “Mua bán người”. Đối tượng bị khởi tố là Cụt Thị Oanh, sinh 1988, trú bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu, Kỳ Sơn.

ại cơ quan điều tra Cụt Thị Oanh đã thừa nhận toàn bộ hình vi đưa người sang Trung Quốc bán lấy tiền.
Cụt Thị Oanh đã thừa nhận toàn bộ hình vi mua bán người.

Theo biên bản điều tra của Công an huyện Kỳ Sơn, vào năm 2013, Cụt Thị Oanh, là nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc lấy chồng. Đến năm 2016, Oanh quay về Việt Nam, dùng lại chiêu bài mà người khác đã lừa mình để rủ rê các chị em phụ nữ là người đồng bào dân tộc Khơ Mú ở các bản làng khó khăn, không có công ăn việc làm ổn định, có mâu thuẫn với chồng để sang Trung Quốc lấy chồng.

Trong năm 2016, Cụt Thị Oanh đã đưa 2 phụ nữ tên là Lô Thị Mai (sinh năm 1986), trú bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu và Lương Mẹ Nga (sinh 1980), trú bản Huồi Bắc, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn sang Trung Quốc bán được 12,5 vạn nhân dân tệ, tương đương gần 375 triệu đồng. Oanh chỉ đưa cho chị Mai và chị Nga mỗi người 15 triệu đồng, số tiền còn lại Cụt Thị Oanh đã tiêu xài cho cá nhân.

Sau khi từ Trung Quốc trở về, ngày 31/7/2020, chị Lô Thị Mai và Lương Mẹ Nga đã đến Cơ quan công an huyện Kỳ Sơn trình báo lại toàn bộ nội dung sự việc.

Tại cơ quan điều tra, Cụt Thị Oanh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Căn cứ các điều 36, 109, 113, 119 và 173, Bộ luật Tố tụng hình sự, Công an huyện Kỳ Sơn đã ra lệnh bắt tạm giam đối với Cụt Thị Oanh để tiếp tục mở rộng điều tra./.

Lữ Phú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện