Vụ án

Giả nhân viên ngân hàng lừa đảo gần 11 tỷ đồng

20:38, 26/03/2021
Ngày 26/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên sơ thẩm xét xử Bùi Hữu Thắng (35 tuổi), trú phường Trung Đô, TP Vinh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức; sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.
Bị cáo Bùi Hữu Thắng tại phiên tòa
Bị cáo Bùi Hữu Thắng tại phiên toà.

Theo cáo trạng, từ tháng 11/2011 – 2018, Thắng tự giới thiệu mình là cán bộ một ngân hàng chi nhánh Nghệ An và thông tin ngân hàng này đang có chương trình huy động vốn dành riêng cho nhân viên của ngân hàng gửi tiền tiết kiệm với lãi suất cao hoặc xin được việc làm vào cơ quan nhà nước.

Tin tưởng, nhiều người ở Nghệ An, Hà Tĩnh đã đưa tiền cho Thắng. Quá trình thực hiện hành vi chiếm đoạt, Thắng đã làm và sử dụng các tài liệu giả của cơ quan, tổ chức nhằm tạo niềm tin cho các bị hại như: Biên bản huy động vốn; thông báo về việc kéo dài hạn định cho hợp đồng; giấy hẹn tất toán... của ngân hàng. Bằng thủ đoạn, Thắng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 9 người với số tiền gần 11 tỷ đồng. Trong đó, người bị lừa đảo nhiều nhất là hơn 5,2 tỷ đồng.

Tại tòa, Bùi Hữu Thắng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử tuyên Bùi Hữu Thắng tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; 4 năm tù về tội Làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức; sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Tổng mức hình phạt đối với bị cáo Thắng phải thi hành là tù chung thân.

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện