Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Gần 8 tỷ đồng cho công tác giáo dục pháp luật

09:39, 18/12/2010
Trong 05 năm, toàn tỉnh đã đầu tư số kinh phí gần 8 tỷ đồng để thực hiện đề án, trong đó cấp tỉnh 817 triệu đồng, cấp huyện 7,1 tỷ.

 

 

  

Hội nghị tổng kết 5 năm PBGDPL

 

 

Tổng kết 5 năm thực hiện chương trình 212 của Chính phủ về phát huy vai trò của cơ quan và cán Bộ tư pháp trong phổ biến, giáo dục pháp luật, 5 năm thực hiện Đề án "Tăng cường công tác PBGDPL cho cán bộ, đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi", đến nay, toàn tỉnh đã đầu tư số kinh phí gần 8 tỷ đồng để thực hiện đề án, trong đó cấp tỉnh 817 triệu đồng, cấp huyện 7,1 tỷ. Nhờ đó, đã góp phần giảm đơn thư, khiếu nại tố cáo đông người, giảm các vụ việc phức tạp; công tác hòa giải, giải quyết khiếu nại, tranh chấp ở cơ sở được chú trọng.

 

Bên cạnh các hoạt động tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, các sở, ban ngành là thành viên và UBND cấp huyện còn xây dựng các mô hình lồng ghép, phối hợp PBGDPL cho cán bộ, nhân dân ở xã, phường, cung cấp tài liệu, phát tờ rơi, tuyên truyền dưới hình thức sân khấu hóa; giáo dục pháp luật thông qua các sinh hoạt của CLB pháp luật, trợ giúp pháp lý, xét xử lưu động.

 

(Trần Minh)