Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đẩy mạnh đấu tranh các loại tội phạm dịp Tết

10:38, 30/12/2014
(truyenhinhnghean.vn) Càng gần đến Tết Nguyên đán, hoạt động của các loại tội phạm sẽ gia tăng (nhất là tội phạm ma túy, trộm cắp, cướp giật tài sản), Công an Nghệ An đã chỉ đạo các đơn vị trong tỉnh thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo cho người dân đón Tết Giáp Ngọ an toàn.

 

Sau ngày đầu ra quân tấn công trấn áp tội phạm, lực lượng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an Nghệ An đã triệt phá một đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia, thu giữ 10 bánh heroin, 2kg ma túy. 5 đối tượng bị bắt giữ trong đường dây này đã thường xuyên sang Lào mua heroin, ma túy đá với số lượng lớn rồi lén lút đưa về Nghệ An sau đó tuồn vào các tỉnh phía nam tiêu thụ.

 

Tang vật vụ án buôn bán ma túy xuyên quốc gia bị CANA triệt phá ngày 2/12/2013

 

Đại tá Nguyễn Xuân Thiêm – Trưởng phòng CSĐTTP về Ma túy, Công an Nghệ An cho biết: Đây là chuyên án ma túy đặc biệt lớn, vận chuyển ma túy từ Lào qua cửa khẩu Thanh Thủy rồi đi các tỉnh phía Nam tiêu thụ và chúng hoạt động rất tinh vi xảo quyệt, sử dụng nhiều thủ đoạn đối phó với cơ quan điều tra. Việc bóc gỡ là cả một quá trình theo dõi, bám nắm các đối tượng một cách chặt chẽ và kết quả chúng ta bắt giữ 5 đối tượng trọn vẹn.

 

Từ nhận định hoạt động của các loại đối tượng trong dịp tết Nguyên đán, các trinh sát đã bám sát địa bàn, phát hiện bắt giữ 57 vụ, 77 đối tượng vận chuyển, buôn bán ma túy, thu gần 4kg heroin, hơn 2kg ma túy dạng đá cùng nhiều tang vật liên quan.

 

Cũng trong đợt ra quân cao điểm, Công an tỉnh Nghệ An đã điều tra làm rõ 60 vụ, bắt 93 đối tượng xâm phạm TTXH, thu 1 khẩu súng săm let, 8 súng tự chế, 17 xe máy và một số tài sản khác trị giá khoảng 350 triệu đồng; Phát hiện bắt giữ 66 vụ, 262 đối tượng đánh bạc, thu hơn 1,2 tỷ đồng, nhiều cáp bảng đề và phương tiện phục vụ hoạt động đánh bạc; Bắt, vận động đầu thú 34 đối tượng truy nã, trong đó có 12 đối tượng nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm.

 

Trong thời gian này, các tổ công tác đặc biệt 212 cũng ra quân quyết liệt xử lý các đối tượng vi phạm TTATGT mang theo vũ khí nóng và đã phát hiện, thu giữ nhiều loại vũ khí, hung khí, công cụ hỗ trợ, ma túy... Thượng tá Ngô Sỹ Sơn – Phó trưởng Công an thành phố Vinh cho biết thêm: Chúng tôi bố trí hai lực lượng công khai và hoá trang mật phục tập trung xử lý tại một số tụ điểm phức tạp, trước các cổng trường học… Khi tổ hoá trang phát hiện đối tượng vi phạm sẽ tiến hành theo dõi và áp sát để kiểm tra đồng thời báo cho tổ công khai để tiến hành xử lý.

 

Gần Tết, tình trạng mua bán, vận chuyển trái phép pháo nổ có chiều hướng gia tăng tại Nghệ An. Với quyết tâm ngăn chặn tối đa tình trạng vận chuyển, mua bán pháo, vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đồ chơi nguy hiểm bị cấm, Công an Nghệ An đã bắt giữ 16 vụ, 20 đối tượng và thu trên 250kg pháo.

 

Để tiếp tục thực hiện đợt cao điểm, trong những ngày tới, các đơn vị của  Công an Nghệ An sẽ tăng cường lực lượng đến các địa bàn trọng điểm, tập trung đấu tranh triệt phá các băng ổ nhóm tội phạm nguy hiểm,  nhằm đảm bảo giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, góp phần đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014.

 

(Minh Tâm)