Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bắt 2 đối tượng giả danh nhà chùa để lừa đảo

16:37, 09/10/2014
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay, Công an xã Sơn Hải cùng với Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận (Quỳnh Lưu) đã bắt hai đối tượng giả danh phật tử nhà chùa đi khất thực xin tiền ủng hộ xây dựng chùa.

 

Khoảng 8 giờ sáng nay, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, có 2 đối tượng phụ nữ mặc áo nâu nhà chùa, làm giả các giấy tờ đi dọc các tuyến đường xã Quỳnh Thuận và Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu kêu gọi tiền công đức xây dựng một ngôi chùa ở Quảng Trị.

 

Sau khi nhận được  tin báo, công an xã Sơn Hải phối hợp với cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu tuần tra trên địa bàn xã Quỳnh Thuận và Sơn Hải và đã bắt quả tang 2 đối tượng là Nguyễn Thị Luyện, sinh năm 1953 và Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1956 đều trú quán tại xóm 11, xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ, trong lúc hai đối tượng này đang giả danh là phật tử chùa Linh Sơn (Gio Linh - Quảng Trị) để vận động quyên góp xây dựng chùa. Lợi dụng lòng tin của nhân dân, trong nửa buổi sáng ngày 9/10, hai đối tượng đã lừa đảo được 1,5 triệu đồng từ việc làm trên.

 

Hai đối tượng trên đã khai nhận mình không phải là phật tử do nhà chùa phân công đi quyên góp tiền từ thiện để xây dựng chùa, nhưng vì nghèo quá nên giả danh phật tử đi xin tiền để kiếm sống qua ngày. Hiện vụ việc đã được Ban Công an xã Sơn Hải và Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu tiến hành lập biên bản và trục xuất 2 đối tượng trên ra khỏi địa bàn.

 

 

(Thúy Nga)