Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nắm và dự báo tình hình nội, ngoại biên sát, đúng, hiệu quả

10:43, 14/01/2015
(truyenhinhnghean.vn) Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác biên phòng năm 2014, triển khai nhiệm vụ công tác biên phòng năm 2015. Thiếu tướng Nguyễn Cảnh Hiền - Ủy viên thường vụ Đảng ủy, Phó tư lệnh Bộ đội biên phòng dự và chỉ đạo hội nghị.

  

Toàn cảnh hội nghị

 

Trong năm qua, Biên phòng Nghệ An đã duy trì thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ biên giới, vùng biển bảo vệ vững chắc chủ quyền, lãnh thổ; Tăng cường các hoạt động đối ngoại biên phòng; xây dựng, củng  mối đoàn kết hữu nghị với 3 tỉnh tiếp giáp của nước bạn Lào; Đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, trong đó, có 7 chuyên án ma túy lớn, thu gần 72 bánh Hêrôin, 1 bánh cần sa, 8.406 viên ma túy tổng hợp cùng nhiều vũ khí và phương tiện pham tội khác; Bắt 4 vụ/8 đối tượng mua bán người, giải cứu 9 nạn nhân.

 

Thiếu tướng Nguyễn Cảnh Hiền phát biểu chỉ đạo

 

Hội nghị đã đề ra nhiệm vụ cho năm 2015, trọng tâm là: Tập trung đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả biện pháp công tác, bảo vệ vững chắc chủ quyền ANBG, TTATXH khu vực biên phòng; Chủ động nắm và xử lý tốt tình hình; đấu tranh phòng, chống có hiệu quả với mọi âm mưu, phương thức thủ đoạn hoạt động của địch, bọn phản động và hoạt động của các loại tội phạm; Tham gia xây dựng củng cố cơ sở chính trị, phát triển KT-VH-XH ở địa bàn biên giới có hiệu quả; xây dựng biên giới hoà bình hữu nghị, hợp tác với bạn Lào và thực hiện tốt công tác đối ngoại biên phòng; Chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp.

 

Trao thưởng Huân chương chiến công cho tập thể Phòng PCTPMT và Đồn BP Thông Thụ

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Cảnh Hiền - Phó tư lệnh biểu dương những thành tích nổi bật của BĐBP Nghệ An đã nỗ lực đạt được trong năm qua, đồng thời cũng thẳng thắn chỉ rõ những mặt còn hạn chế trên một số mặt công tác. Đồng thời yêu cầu đơn vị cần chú trọng vào một số nội dung sau: Nắm và dự báo tình hình nội, ngoại biên sát, đúng, hiệu quả; Tìm tòi, sáng tạo đột phá nhằm tạo dấu ấn, điểm nhấn trong các hoạt động của đơn vị; Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, quản lý, duy trì nghiêm kỷ luật; Chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp; Đồng thời phối hợp, hiệp đồng tốt với bạn Lào, lực lượng liên quan trong công tác.

 

 

Ký giao ước thi đua năm 2015

 

Dịp này, đã có 1 tập thể và 1 cá nhân được Chủ tịch Nước phong tặng Huân chương chiến công hạng Nhì; 1 tập thể được phong tặng Huân chương chiến công hạng Ba vì thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

 

(Lê Thạch)