Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập trung chống ùn tắc cục bộ tại TP Vinh

17:26, 14/02/2015
(truyenhinhnghean.vn) Do lượng phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến trên địa bàn thành phố Vinh, vì vậy, nhiều điểm ngã tư, vòng xuyến, nơi giao cắt trên các trục đường có thể xảy ra tình trang ách tắc cục bộ, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Trước tình hình đó, các cơ quan chức năng đã tăng cường tối đa lực lượng, phương tiện bám tuyến, nhằm đảm bảo tốt

 

Tại vòng xuyến giao cắt Đại lộ Lê Nin với các tuyến đường Lê Hồng Phong, Trường Thi… những ngày cận tết, các phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến. Do là điểm giao cắt của nhiều trục đường chính nối lại với nhau, hơn nữa nơi đây không có hệ thống tín hiệu đèn giao thông, nên rất dễ xảy ra hiện tượng chen lấn, tranh dành đường, gây ra tình trạng ách tắc cục bộ. Vì vậy, tại đây lực lượng Công an tỉnh, công an thành phố Vinh đã bố trí lực lượng bám tuyến, phân luồng cho các phương tiện qua lại an toàn.

 

Lực  lượng chức năng tăng cường lực lượng chống ùn tắc cục bộ tại TP Vinh

 

 

Thượng tá Trần Đình Khương, Phó phòng CSGT, Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Trong dịp Têt Nguyên đán này, lưu lượng xe tập trung về TP rất lớn, do đó việc đảm bảo ATGT rất phức tạp, khó khăn, nhưng chúng tôi tập trung lực lượng với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt cho nhân dân thuận tiện đi lại vui tết, đón xuân.


Không riêng lực lượng công an, trên các điểm ngã tư nối dài từ chợ Vinh ra tận Quán Bánh cũng có hàng chục cán bộ, nhân viên thuộc lực lượng thanh tra giao thông tỉnh luôn có mặt bám chốt, điều phối giao thông trên tuyến. Mục tiêu cao nhất của các lực lượng chức năng trong công tác phối hợp điều phối giao thông tại địa bàn TP Vinh là không được để xảy ra tình trạng tắc đường cục bộ trong nội thị trước, trong và sau tết.

 

Về vấn đề này, ông Nguyễn Công Hậu, Đội trưởng đội 1, Thanh tra giao thông tỉnh Nghệ An nói: Thanh tra giao thông đã lập kế hoạch phối hợp với CSGT để tiến hành kiểm tra các phương tiện trên địa bàn thành phố. Đồng thời huy động tất cả lực lượng, phương tiện, lập các chốt tại các điểm thường ùn tắc giao thông như ngã tư, bến xe, nhằm đảm bảo an toàn giao thông trước và sau Tết Nguyên đán.

 

Mặc dù lực lượng công an, thanh tra giao thông rất vất vả trong việc phân luồng để thông tuyến cho các phương tiện lưu thông an toàn tại các điểm thường xảy ra ách tắc cục bộ nhưng vẫn còn nhiều phương tiện cố tình chen lấn làn đường, cắt ngang trước mũi xe, hay tranh dành đường rồi vượt lên bên phải, gây nên tình trạng ách tắc giao thông.

 

(Nguyễn Nam)