Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Diễn tập PCCC tại Trung tâm thương mại chợ Giát

09:39, 20/03/2015
(truyenhinhnghean.vn) Ngày 19/3, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 4 phối hợp với Trung tâm thương mại chợ Giát, huyện Quỳnh Lưu tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

 

Cuộc diễn tập được xây dựng tại hiện trường theo tình huống giả định, đám cháy xảy ra tại gara để xe của khách hàng vào mua sắm tại chợ Giát, do rò rỉ xăng và khách hàng vứt tàn thuốc lá vào khu vực để xe.

 

Sau khi đám cháy xảy ra, chỉ huy lực lượng PCCC tại chỗ đánh kẻng báo động huy động lực lượng, phương tiện tại chỗ thực hiện phương án chữa cháy. Đồng thời, điện báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp xuất người và phương tiện đến ứng cứu.

 

Tất cả các thao tác từ phát hiện đám cháy, tự tổ chức chữa cháy ban đầu, thông báo có đám cháy cho tổng đài 114 và 3 tổ chữa cháy của ban quản lý trung tâm thương mại chợ Giát sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chợ, xe chuyên dùng, công tác cứu hộ, cứu nạn cho người và tài sản trong khu vực có đám cháy đã được các lực lượng chức năng thực hiện một cách khẩn trương, nghiêm túc.

 

Qua cuộc diễn tập nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm cho các tiểu thương kinh doanh, buôn bán và khách hàng ra vào chợ Giát về công tác PCCC.

 

Thị xã Cửa Lò: Phòng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 2 phối hợp với Nhà máy sữa Vinamilk Nghệ An tiến hành thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

 

Tình huống giả định được đưa ra là: do sự cố thiết bị điện đã gây ra đám cháy tại kho hàng của nhà máy sữa Vinamilk Nghệ An. Khi phát hiện ra đám cháy, lực lượng tại chỗ đã triển khai các phương tiện chữa cháy tại chỗ, nhanh chóng sơ tán, cấp cứu người bị nạn, tiến hành di chuyển hàng hóa trong nhà xưởng an toàn, tổ chức bảo vệ ANTT và đồng thời báo cháy cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

 

Buổi thực tập phương án chữa cháy – cứu nạn, cứu hộ tại Nhà máy sữa Vinamilk Nghệ An đã được Phòng cảnh PCCC số 2 đánh giá cao về công tác chuẩn bị cũng như các thao tác ứng phó với các tình huống giả định được đưa ra.

 

(Hồng Diện - Thanh Vân)