Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đô Lương: Xã Hòa Sơn đón nhận danh hiệu AHLLVTND

19:33, 27/04/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (27/4), xã Hòa Sơn huyện Đô Lương đã tổ chức lễ đón nhận danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.


Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, xã Hòa Sơn là đại điểm chịu đánh phá ác liệt của không quân Mỹ với tổng số 1.340 trận, 2.950 lần ném bom với hàng ngàn tấn bom đạn làm 144 người chết, 65 người bị thương, 180 ngôi nhà dân bị cháy sập. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc, nhân dân xã Hòa Sơn đã đoàn kết một lòng, gan dạ dũng cảm chiến đấu, tích cực sản xuất phục vụ chiến đấu. Với tinh thần "tất cả vì chiến trường, tất cả vì miềm Nam ruột thịt", nhân dân xã Hòa Sơn đã tích cực đóng góp sức người, sức của cho tiền tuyến.  Toàn xã có 1.157 người đi bộ đội, gần 1.000 lượt người đi TNXP và dân công hỏa tuyến.

 

Đông đảo CCB chào đón sự kiện.

 

Hòa bình lập lại, vừa khắc phục hậu quả chiến tranh vừa chăm lo phát triển kinh tế, Đảng bộ và nhân dân xã Hòa Sơn vừa phát huy truyền thống Cách mạng, phát triển kinh tế - xã hội. Đến nay, cở sở hạ tầng ở xã đã được đầu tư xây dựng khang trang,  bộ mặt nông thôn không ngừng đổi mới và phát triển. 3 năm qua, toàn xã đã phấn đấu đạt 15/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

 

Đảng bộ và nhân dân xã Hòa Sơn được chủ tịch nước trao tặng danh hiệu anh hùng LLVTND.

 

Với những thành tích đặc biệt xuất sắc, Đảng bộ và nhân dân xã Hòa Sơn được chủ tịch nước trao tặng danh hiệu anh hùng LLVTND.

 

(Đài TT-TH Đô Lương)