Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ký kết quy chế phối hợp PCCC công trình xây dựng

16:54, 08/04/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chiều nay (8/4), Sở Xây dựng và Cảnh sát PCCC tổ chức Lễ ký kết quy chế phối hợp thực hiện công tác an toàn PCCC công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

 

 

Việc ký kết nhằm hướng tới mục tiêu tăng cường quản lý nhà nước trong công tác phòng cháy và chữa cháy đối với công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh.

 

Theo đó, 2 đơn vị sẽ cùng phối hợp trên nguyên tắc đảm bảo đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn, đồng thời nâng cao trách nhiệm, tạo điều kiện để mỗi bên hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nội dung phối hợp được xác định: Sở Xây dựng và Cảnh sát PCCC cùng tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức thực hiện công tác PCCC trong đầu tư xây dựng và quản lý công trình xây dựng; Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, trao đổi thông tin về PCCC; Phối hợp thực hiện các giải pháp về PCCC trong quá trình  thực hiện chức năng quản lý nhà nước của 2 ngành; Phối hợp triển khai các hoạt động thanh tra, kiểm tra các hành vi vi phạm về công tác PCCC trong đầu tư, xây dựng và quản lý công trình xây dựng theo quy định của pháp luật.

 

Đây là cơ sở tạo hành lang pháp lý để tăng cường quản lý nhà nước và thực hiện có hiệu quả công tác phòng cháy và chữa cháy đối với các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh.

 

(Thái Dương)