Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xã Đại Thành: Đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVT ND

18:32, 24/04/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng (24/4), xã Đại Thành, huyện Yên Thành đã tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân.


Trong những năm chiến tranh chống Mỹ, từ 1963 đến 1975, xã Đại Thành là nơi đóng quân, huấn luyện và cất dấu vũ khí của bộ đội chủ lực; nơi bố trí trận địa tên lửa của trung đoàn 238.

 

Vừa sản xuất, vừa phục vụ chiến đấu, lực lượng dân quân trực chiến của Đại Thành đã phối hợp với lực lượng phòng không đánh trả hàng chục trận đánh phá của máy bay Mỹ, bắn rơi 3 máy bay Mỹ, bắt sống 1 giặc lái Mỹ.

 

Quê hương Đại Thành hôm nay.

 

Cũng trong thời gian này, gần 1.800 con em Đại Thành vào bộ đội,  gần 500 người đi thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến.

 

Kết thúc 2 cuộc kháng chiến, Đại Thành có 57 liệt sỹ, 119 thương binh bệnh binh, 375 người được tăng huân huy chương, 341 gia đình có công với Cách mạng.

 

Xã Đại Thành vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân. 

 

Trong thời kỳ đổi mới, Đảng bộ và nhân dân xã Đại Thành tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua xây dựng quê hương.

 

Danh hiệu Anh hùng LLVTND của Đảng và nhà nước là sự ghi nhận những đóng góp của  đảng bộ, nhân dân và LLVT xã Đại Thành, tạo động lực để địa phương tiếp tục phát huy truyền thống, đoàn kết, sáng tạo, đổi mới cùng xây dựng xã nông thôn mới.

 

(Hồng Hạnh - Đài TTTH Yên Thành)