Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đảm bảo ATGT cho kỳ thi THPT QG 2015

11:01, 30/06/2015
(truyenhinhnghean.vn) Trong những ngày này, nhiều thí sinh tham gia thi ở cụm thi số 25 và phụ huynh đến từ các huyện, các tỉnh đều tập trung về thành phố Vinh để tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Để đảm bảo ATGT và không bị tắc đường trong những ngày diễn ra kỳ thi, hiện nay, tại các điểm diễn ra kỳ thi và nhiều nút giao thông đã được lực lượng tình nguyện và cảnh sát giao

 

Bến xe Vinh, trong những ngày này, mật độ phương tiện và người gia tăng đột biến. Phần lớn là các thí sinh của các huyện trong tỉnh và người nhà đưa con đi dự kỳ thi THPT quốc gia. Mặc dù rất đông hành khách nhưng bến vẫn chủ trương tổ chức đội an ninh hướng dẫn cho người nhà và thí sinh tìm kiếm phương tiện để trung chuyển an toàn. Bên cạnh đó, ngay trước cổng bến xe còn có lực lượng thanh niên tình nguyện luôn túc trực để hướng dẫn cho thí sinh và người nhà những cung đường an toàn đến địa điểm thi nhanh nhất.

 

SV tỉnh nguyện hỗ trợ TS dự thi (Ảnh: Thu Hiền)

 

Không chỉ hướng dẫn, tư vấn nhà trọ đến các điểm thi mà năm nay trên địa bàn thành phố còn xuất hiện nhiều điểm thanh niên tình nguyện chở thí sinh và người nhà bằng xe máy miễn phí. Riêng trước cổng trường đại học Vinh đã có đội tình nguyện xe ôm miễn phí gồm 25 thành viên luôn sẵn sàng phục vụ các thí sinh. Anh Mai Đình Lực - Đội trưởng đội xe ôm tình nguyện  Đại học Vinh nói: Với mong muốn các TS đến được địa điểm thi an toàn, SV ĐH Vinh đã thành lập đội xe ôm tình nguyện này. Khi tham gia, chúng tôi đã thảo luận và tất cả các thành viên phải có đầy đủ giấy phép lái xe, tuân thủ Luật ATGT.

 

Theo ước tính, ở cụm thi số 25 sẽ có khoảng 100 ngàn lượt người là thí sinh và người nhà thí sinh tập trung trong những ngày diễn ra kỳ thi. Để đảm bảo ATGT và tránh ùn tắc cục bộ, lực lượng công an thành phố Vinh đã có phương án ứng trực để phân luồng tại nhiều nút giao cắt. Quyết tâm không để xảy ra tình trạng thí sinh chậm thi do tắc đường.

 

Công an TP Vinh đã bố trí lực lượng để phân luồng tại nhiều nút giao cắt (Ảnh: Thu Hiền)

 

Trung tá Hoàng Phi Quyền - Đội phó đội CSGT - Công an TP Vinh cho biết: Chúng tôi đã thống nhất lên phương án tại các điểm thi phối hợp với lực lượng công an xã tại chỗ và lực thanh niên tình nguyện kiên quyết không xảy ra ùn tắc. Trong thời gian này, cố gắng hướng dẫn thí sinh và người nhà đi đúng đảm bảo ATGT.

 

Bằng sự chủ động và lên phương án chặt chẽ của lực lượng công an thành phố Vinh, cùng với sự nhiệt tình tham gia của nhiều lực lượng tình nguyện, tin tưởng kỳ thi THPT quốc gia tại cụm thi số 25 sẽ đảm bảo an toàn.

 

(Sỹ Đức)