Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đối tượng 9X chủ mưu đưa người ra nước ngoài trái phép

09:36, 30/06/2015
(truyenhinhnghean.vn) Công an huyện Yên Thành đã phá thành công chuyên án mang bí số 615N, giải cứu chị Trương Thị Minh Ng. – sinh năm 1992, trú tại xóm 1 xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu đã bị một nhóm đối tượng tổ chức đưa ra nước ngoài trái phép.

 

Đối tượng chủ mưu bị bắt là Nguyễn Thị Nhật – sinh năm 1996, trú quán tại xóm 8 xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành. 

 

Đối tượng chủ mưu 9X: Nguyễn Thị Nhật

 

 

 

Trước đó, vào ngày  22/6, lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của chị Ng, đối tượng Nguyễn Thị Nhật đã dụ dỗ chị Ng ra Hà Nội làm công việc cắt tóc, gội đầu với khoản tiền công 4 triệu đồng/tháng, không phải đóng tiền ăn và nơi ở. Nhưng ra đến Hà Nội, chị được giao cho một đối tượng khác, sau đó đưa  lên cửa khẩu Hà Khẩu (Lào Cai) để sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch.

 

Đối tượng Nguyễn Thị Nhật tại cơ quan công an

 

Chiều ngày 27/6, lực lượng chức năng đã giải cứu thành công chị Ng khi chị đang  bị giam trong một ngôi nhà thuộc địa phận Trung Quốc (vùng tiếp giáp biên giới Việt Nam). Chiều qua, tại cơ quan công an Yên Thành, chị Ng  đã được người nhà đến làm thủ tục, về  đoàn tụ với gia đình.

 

Hiện, Công an Yên Thành đang tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án, hoàn tất hồ sơ để khởi tố Nguyễn Thị Nhật với tội danh tổ chức đưa người khác trốn đi nước ngoài trái phép.

 

(Thái Dương)