Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giám sát công tác tạm giữ, tam giam tại Trại tạm giam công an tỉnh

16:16, 28/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Để thu thập thông tin phục vụ cho việc thảo luận dự án Luật tạm giữ, tạm giam trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 10, sáng nay (28/7), đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Phạm Văn Tấn - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiến hành giám sát thực tế tại Trại tạm giam Công an tỉnh.

 

Hiện nay, lưu lượng giam giữ thường xuyên tại trại tạm giam công an tỉnh có từ 900 đến 1.100 người. Trong khi đó, cơ sở giam giữ, trang thiết bị đảm bảo an toàn còn bất cập so với quy định. Công tác khám chữa bệnh, điều trị cho các can phạm còn khó khăn do chưa có khu điều trị riêng.

 

Làm việc với lãnh đạo trại tạm giam công an tỉnh, các thành viên trong Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh đề nghị trại tạm giam làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến dự án Luật Tạm giữ, tạm giam như: Chế độ đối với người tạm giữ, tạm giam; mô hình tạm giam đối với người bị kết án tử hình; công tác phổ biến quyền và nghĩa vụ của người tạm giữ, tạm giam có những khó khăn, vướng mắc; các biện pháp chống thông cung, bức cung, nhục hình; quy định về diện tích chỗ nằm đối với người tạm giữ, tạm giam; quy định về thông báo và hình thức thông báo tạm giữ, tạm giam; vấn đề kiểm tra thân thể khi tiếp nhận và trích xuất người tạm giữ, tạm giam; quy định về gặp thân nhân đối với người tạm giữ, tạm giam; vấn đề biên chế cán bộ y tế đối với nhà tạm giữ.

 

(Xuân Hướng)