Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khảo sát công tác tạm giam, tạm giữ tại Viện KSND tỉnh

11:02, 29/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Để thu thập thông tin phục vụ cho việc thảo luận dự thảo Luật tạm giữ, tạm giam trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 10 tới đây, sáng nay (29/7), đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Phạm Văn Tấn - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát tại Viện kiểm sát nhân dân tỉnh.

 

Tại buổi làm việc, đại diện Viện kiểm sát đã báo cáo với đoàn về công tác kiểm sát việc tạm giam, tạm giữ của 2 cấp trong 3 năm từ 2012 đến hết năm 2014. Theo đó, viện đã kiểm sát thường kỳ tại trại tạm giam công an tỉnh 272 lượt; Kiểm sát hàng ngày nhà tạm giữ 1500 lượt. Việc chấp hành pháp luật trong việc giam giữ cơ bản được đảm bảo đúng pháp luật, không có trường hợp oan sai, không có trường hợp bị tạm giam sau đó phải đình chỉ điều tra. Qua công tác kiểm sát không phát hiện việc bức cung, dùng nhục hình và xâm phạm quyền con người trong nhà tạm giữ, tạm giam.

 

Tuy nhiên, vẫn còn có những khó khăn, bất cập dẫn đến vi phạm của nhà tạm giữ, trại tạm giam trong hoạt động tạm giữ, tạm giam.

 

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh đề nghị viện kiểm sát làm rõ thêm một số nội dung liên quan như: Chất lượng, nhận định tự kiểm tra báo cáo; Trình tự tiếp nhận vào ra các khu giam giữ và những vấn đề liên quan;  vấn đề khắc phục sai phạm trong trại tạm giữ tạm giam. Việc áp dụng thời hạn tạm giữ không đúng quy định và một số vấn đề liên quan đến hoạt động của Viện kiểm sát trong dự thảo Luật tạm giữ, tạm giam...

 

(Bùi Thọ)