Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sẽ thanh tra 8 nội dung về QLNN về phòng, chống ma túy tại Nghệ An

14:46, 27/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (27/7), UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Thượng tướng Đặng Văn Hiếu- Ủy viên TƯ Đảng, Thứ trưởng thường trực Bộ Công an để công bố Quyết định số 4464 của Bộ Công an về việc thanh tra trách nhiệm quản lý Nhà nước về phòng chống ma túy tại Nghệ An.

 

Về phía tỉnh, có đ/c Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự  có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh cùng các Sở, ngành liên quan và UBND TP Vinh, TX Cửa Lò và huyện Kỳ Sơn.

 

Nghệ An là một trong những địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy của cả nước. Tính đến tháng 6 năm 2015, toàn tỉnh có 7.293 người nghiện ma túy có hồ sơ kiểm soát;triệt xóa 23 đường dây mua bán trái phép chất ma túy lớn… Mặc dù được quan tâm chỉ đạo, tuy vậy công tác  tuyên truyền PCMT vẫn chưa đáp ứng  yêu cầu; công tác hợp tác quốc tế phòng, chống và kiểm soát ma túy vẫn còn nhiều hạn chế...

 

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu - Ủy viên TƯ Đảng, Thứ trưởng thường trực Bộ công An đã công bố quyết định số 4464 của Bộ Công An về việc thanh tra trách nhiệm quản lý Nhà nước về phòng chống ma túy tại tỉnh Nghệ An.

 

Theo đó, kể từ ngày hôm nay, Bộ Công an sẽ thanh tra 8 nội dung liên quan đến trách nhiệm quản lý Nhà nước về phòng, chống ma túy của UBND tỉnh Nghệ An với thời gian thanh tra là 45 ngày. Qua việc thanh tra nhằm đánh giá  kết quả đạt được từ đó rút ra kinh nghiệm để nhân rộng cách làm, đẩy mạnh hơn công tác đấu tranh  PCMT trong thời gian tới. Đồng thời, từ công tác thanh tra sẽ đối chiếu phương pháp đang chỉ đạo để có những kiến nghị với Chính phủ có cơ sở pháp lý hoàn thiện đối phó với tình hình tội phạm ma túy phức tạp hiện nay. 

 

Tại buổi làm việc, đ/c Lê Xuân Đại - Phó chủ tịch UBND tỉnh thống nhất về mục đích phương pháp  và nội dung thanh tra của đoàn công tác. Tỉnh Nghệ An sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để đoàn làm tốt nhiệm vụ. Đ/c cũng đề nghị các Sở, ngành và địa phương trên cơ sở chương trình đã đề ra của đoàn cần chuẩn bị đầy đủ các nội dung báo cáo để làm việc với đoàn.

 

(Thanh Hà)