Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sơ kết công tác phối hợp đảm bảo an ninh hàng không tại Nghệ An

16:47, 23/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chiều nay (23/7), Ban chỉ huy khẩn nguy hàng không tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định 1286 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành quy chế phối hợp liên ngành trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh hàng không trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Huỳnh Thanh Điền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ huy khẩn nguy hàng không tỉnh Nghệ An chủ trì

 

Hiện nay, Cảng hàng không Vinh có khoảng 28 chuyến bay cất và hạ cánh mỗi ngày; bình quân hàng năm ước đạt hơn 1 triệu lượt khách. Mặc dù chưa xảy ra hoạt động khủng bố, phá hoại, can thiệp bất hợp pháp nhưng tại cảng hàng không Vinh vẫn xảy ra một số vụ việc vi phạm ảnh hưởng đến an ninh, an toàn hàng không. Từ tháng 1/2012 đến nay đã có 12 vụ việc liên quan đến an ninh trật tự.

 

Để chủ động giữ vững an ninh, an toàn hàng không trên địa bàn tỉnh, ý kiến các thành viên dự họp cho rằng: cần tăng cường công tác dự báo tình hình, hợp đồng chặt chẽ giữa các bên liên quan để làm tốt công tác quản lý nhân, hộ khẩu, cư trú. Nắm chắc, phòng ngừa các hoạt động phá hoại, khủng bố, bắt cóc con tin và các hành vi vi phạm khác. Việc thành lập đồn công an, xây dựng trung tâm khẩn nguy tại sân bay Vinh cũng hết sức cần thiết khi cảng hàng không Vinh đã mở rộng về quy mô, số lượng chuyến bay.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Huỳnh Thanh Điền nhấn mạnh: Cần tiếp tục phát huy, nâng cao khả năng hiệp đồng tác chiến giữa các lực lượng chức năng để đảm bảo an ninh, an toàn hàng không trên địa bàn; xây dựng, bổ sung phương án, kế hoạch, đồng thời định kỳ tổ chức tập huấn, diễn tập để nâng cao năng lực, chủ động đối phó với các tình huống.

 

Dịp này, đồng chí Huỳnh Thanh Điền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 10 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp đảm bảo an ninh hàng không trên địa bàn.

 

(Xuân Hướng)